Tác giả cuốn sách về bất động sản lên tiếng liên quan lùm xùm giá sách 68 triệu đồng
Ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng đại diện phía Nam, Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam cho rằng thông tin trên mạng xã hội là thông tin chưa chính xác, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của tác giả cũng như Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam.
Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội có nhiều thông tin cho rằng, tác giả sách Chiến thuật Marketing Bất động sản - Ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng đại diện phía Nam, Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam - đã mời chào doanh nghiệp mua sách với giá bán 68 triệu/cuốn, và lúc đầu còn dự định bán giá 1 tỷ đồng/cuốn.
"Đây là thông tin chưa chính xác, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của tác giả cũng như Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam", ông Trần Quốc Tuấn khẳng định.

Về mức giá 68 triệu mà các trang mạng xã hội phản ánh, theo ông Quốc Tuấn, đây không phải giá bán của riêng cuốn sách, mà trong dự kiến ban đầu còn bao gồm cả phụ kiện đính kèm (Hộp gỗ dát vàng, bookmark, túi) và 1 giờ tư vấn trực tiếp 1:1 của tác giả.
Về việc chào mời doanh nghiệp mua sách, ông giải thích rằng, sách thuộc sở hữu của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES), chứ không phải cá nhân tác giả. Ngoài những ấn bản để tặng cho khách mời và đối tác, thì toàn bộ ấn bản còn lại đã được Học viện Công nghệ Tài chính Bất động sản Propiin đặt mua để đưa vào làm tài liệu tham khảo cho học viên khóa học Mini MBA bất động sản và những chương trình đào tạo cấp cao khác của Học viện. Do đó, thông tin cho rằng tác giả chào mời doanh nghiệp mua sách giá cao là không chính xác và không có cơ sở.

Về thông tin cuốn sách dự định bán giá 1 tỷ, ông Tuấn cho biết, đây là ý tưởng ban đầu của phiên bản The Dragon, chỉ có 10 ấn bản. Với mức giá 1 tỷ, bên mua được tặng kèm một gói tư vấn chiến lược cho 1 dự án mà công ty đang triển khai. Tuy nhiên, theo đơn vị liên kết xuất bản - Thái Hà Books - việc ghi giá bán sách 1 tỷ chưa phù hợp với thông lệ trên thị trường xuất bản sách ở Việt Nam, nên ý tưởng này không triển khai thực tế.
"Đây là những ấn bản đặc biệt số lượng giới hạn và không tái bản. Ngoài giá trị tri thức còn mang giá trị sưu tầm đối với giới doanh nhân bất động sản. Điều quan trọng hơn đối với doanh nghiệp, một quyển sách nếu không mang lại giải pháp cải thiện hiệu quả thì dù rẻ cũng không đáng mua, còn nếu một quyển sách giá cao nhưng có thể giúp thay đổi tư duy, nâng cao năng lực thì đối với họ giá không phải vấn đề", ông Quốc Tuấn nói.

Trước đó, sáng ngày 10/10, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) và Viện Đào tạo phát triển dự án bất động sản PROPIIN tổ chức ra mắt cuốn sách “Chiến thuật Marketing Bất động sản” của tác giả Trần Quốc Tuấn.
Tác phẩm được giới thiệu như bản đồ chiến lược dành cho những ai đang làm nghề giữa bối cảnh thị trường đầy biến động.
Tác giả - Nhà báo Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam, Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam cho biết, tác phẩm là kết quả của gần hai thập kỷ quan sát, nghiên cứu và đồng hành chiến lược cùng doanh nghiệp bất động sản.
Ông chia sẻ, trong bối cảnh nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bận rộn với thực chiến mà thiếu thời gian hệ thống hóa kinh nghiệm, trong khi các doanh nghiệp mới lại thiếu khung tham chiếu hành động, việc đúc kết tri thức qua cuốn sách này nhằm “rút ngắn hành trình học hỏi cho thế hệ kế tiếp từ 10 - 15 năm”.