Thứ hai, 28/11/2022, 13:46 (GMT+7)

Nhiều khách hàng thất vọng vì khuyến mãi Black Friday không như quảng cáo

(Tiepthigiadinh) - Tỉ lệ khuyến mãi và mức khuyến mãi dịp Black Friday thì mỗi nơi một kiểu và vẫn còn tình trạng khuyến mãi ảo hoặc chỉ giảm vài món.

Tại trung tâm thương mại Gigamall, Vincom hay các siêu thị như Emart, MM Mega Market... lượng khách đi mua sắm khá đông, đặc biệt tại nhiều điểm xả hàng thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm với mức giảm giá 20 - 70% thường xuyên tấp nập. Các thương hiệu thời trang như Adidas, GAP, Mango, giày dép bình dân... có mức giảm sâu thu hút nhiều khách lựa mua. Doanh số bán hàng đang tăng mạnh kể từ thời điểm khuyến mãi. Riêng cuối tuần, doanh số nhiều mặt hàng áp dụng khuyến mãi có thể tăng gấp đôi ngày thường.

Black Friday Tiepthigiadinh H1
Quần áo là nhóm hàng được giảm giá nhiều nhất trong đợt Black Friday. 

Tuy vậy, vẫn có không ít cửa hàng dù giảm giá nhưng lượng hàng giảm giá sâu rất ít nên trong cảnh đìu hiu, hoặc khách vào nhưng không mua sắm gì. 

Cụ thể, cửa hàng giày thể thao C. đường Hai Bà Trưng, Quận 1, TPHCM treo biển giảm giá lên tới 80% nhưng các sản phẩm giảm sâu đã hết hàng, loại giảm 50%, 30% còn khá nhiều trên kệ nên không ít khách hàng thất vọng ra về tay không. Nhân viên cửa hàng cho biết doanh thu ngày đầu Black Friday thu về khoảng 100 triệu đồng, nhưng chỉ đạt được hơn 70% kỳ vọng doanh số bên trên áp xuống.

Black Friday Tiepthigiadinh H2
Một cửa hàng mỹ phẩm áp dụng "mua 1 tặng 1", "giảm giá 50%" nhưng thực tế rất ít sản phẩm tại đây được áp dụng mức ưu đãi này.

Một cửa hàng chuyên đồ nội thất và trang trí nhà cửa treo biển giảm giá 50% hút mắt nhưng 30 phút giữa giờ chiều cuối tuần chỉ 1-2 khách ghé xem hàng. Theo nam nhân viên, sức mua năm nay nhìn chung chậm hơn năm ngoái, chỉ đạt khoảng 80% kỳ vọng. Tình hình kinh tế, bất động sản khó khăn không chỉ kéo theo các cửa hàng nội thất khó bán mà nhu cầu mua sắm của người dân cũng hạn chế lại.

Tại trung tâm thương mại Gigamall (Thủ Đức), một người bán giới thiệu chăn drap gối nệm Hàn Quốc với giá gần 900.000 đồng/combo 5 sản phẩm nhưng khi hỏi mua riêng thì người bán báo giá 500.000 đồng/sản phẩm, việc này đã khiến không ít người mua không thoải mái, và chọn bỏ đi.

Black Friday Tiepthigiadinh H3
Nhiều khách hàng vẫn còn tâm lý đi dò giá, hoặc tham khảo kỹ sản phẩm giảm giá nên chưa đưa ra quyết định mua ngay.

Tương tự, dù lựa tới lựa lui tại hãng giày P.C. thông báo giảm giá 50%, còn mức phổ biến 1,2 - 1,5 triệu đồng/đôi, nhưng bà Nguyễn Thị Bình (quận Bình Thạnh) quyết định không mua hàng khuyến mãi trên. Theo bà Bình, nhân viên cho biết hôm nay là ngày cuối, và giảm giá là đúng. Tuy nhiên, hàng không có nhiều mẫu đẹp, và giá bán dù đã giảm 50% nhưng kể ra còn "chát" nếu so với sản phẩm cùng phân khúc.

Trong khi đó, khi thấy bảng giảm giá đến 50%, thậm chí "mua 1 tặng 1" từ một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, chị Huỳnh Thanh Vi (Thủ Đức) đã vào tìm mua hàng giảm giá, nhưng đành thất vọng ra về tay không. Theo chị Vi, những sản phẩm giảm giá 50% hay "mua 1 tặng 1" chỉ có vài món, còn lại phần lớn chỉ giảm 5 - 15%, hoặc không giảm.

Tương tự, tại nhiều cửa hàng gia dụng và thời trang như A.P., A., R.... dù áp dụng khuyến mãi sâu nhưng khá vắng khách. Theo ghi nhận, ngoài số lượng sản phẩm được giảm giá sâu còn khá khiêm tốn, nhiều người dân ngại mua sắm tại đây do giá bán phần lớn hàng hóa còn tương đối cao.

Black Friday Tiepthigiadinh H4
Một thương hiệu giày cao cấp treo biển giảm giá lên tới 80% hút mắt nhưng chỉ lác đác khách mua hàng. 

Nhiều người bán cho rằng đợt khuyến mãi này là lớn nhất năm, nhiều đơn vị khuyến mãi sâu vì kích cầu, hoặc xả hàng tồn. Tuy vậy, nhiều người bán thừa nhận tỉ lệ khuyến mãi, và mức khuyến mãi thì mỗi nơi một kiểu, và vẫn còn tình trạng khuyến mãi ảo như "nâng giá gốc lên để giảm lại", hoặc chỉ giảm vài món. 

Cùng chuyên mục