Thứ sáu, 16/06/2023, 19:00 (GMT+7)

Nghệ sĩ vẫn có thể nổi tiếng bằng cách xây dựng hình ảnh bằng sự tử tế

Hoàng Ngân (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Với định hướng âm nhạc kiên định, nghệ sĩ Đen Vâu chẳng cần drama, cũng không màng đánh bóng tên tuổi, “chú Đen” đi lên thành rapper nổi tiếng cùng với sự tử tế

Nhắc đến chàng nghệ sĩ Đen Vâu, chúng ta thường nhớ tới dáng vóc của anh thanh niên cao, gầy, màu da rám nắng, gương mặt hiền lành với đôi mắt sáng, trong veo. Âm thanh được ghi nhớ trong đầu là câu chuyện âm nhạc mà những ai từng trải qua đều cảm thấy thật đồng điệu. Từng lời hát, giai điệu như thước phim đi lướt qua, hồi tưởng lại những gì đã cũ, có thể là nỗi đau, niềm vui, cũng có khi là ước mơ bé nhỏ.

Chàng nghệ sĩ Đen Vâu luôn tỏa ra năng lượng của một người nghệ sĩ tử tế
Chàng nghệ sĩ Đen Vâu luôn tỏa ra năng lượng của một người nghệ sĩ tử tế

Khi nghe nhạc của “chú Đen”, mỗi người nghe sẽ có cảm nhận riêng, nhưng ai cũng hiểu được lời ca trong bài hát, bởi từng câu, từng chữ rất dễ nghe, dễ hiểu. Và quan trọng nhất là, bài hát được tạo ra bởi người nghệ sĩ tử tế. Đen Vâu trước khi trở thành rapper nổi tiếng là một người tử tế, sau khi từ anh thanh niên dọn rác đi lên thành chàng rapper được hàng triệu người Việt Nam công nhận thì hai chữ “tử tế” vẫn ở đó.

Mỗi người nổi tiếng đều có những “công thức nổi tiếng riêng”, nhưng có lẽ “công thức” của nghệ sĩ Đen Vâu là dễ “giải” nhất. Đó chính là “tài năng” cộng với “sự tử tế”. Một cách nổi tiếng rất dễ làm nhưng chẳng phải ai cũng làm được, bởi lẽ, sự tử tế xuất phát từ trong tâm, chứ không phải lúc cần người ta nhìn thấy thì mới tử tế.

Hơn 1000 đứa trẻ đã được nhận nuôi trong dự án Nuôi Em sau MV
Hơn 1000 đứa trẻ đã được nhận nuôi trong dự án Nuôi Em sau MV "Nấu ăn cho em" của Đen

Ngay như cách Đen Vâu làm từ thiện khiến ai cũng động lòng. Mới đây, Đen Vâu đã có đăng tải một bài viết để “xin phép thông báo” số tiền mà MV “Nấu ăn cho em” kiếm được từ nền tảng YouTube sau 1 tháng phát hành. Như đã hứa, Đen Vâu trao tặng toàn bộ số tiền có được đến dự án “Nuôi Em” - thuộc Trung tâm tình nguyện Quốc gia - TW Đoàn Thanh Niên Việt Nam, để nuôi cơm và xây trường cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

21686895708.png
Dù doanh thu chưa được quyết toán nhưng Đen Vâu và team vẫn sẵn sàng ứng trước để gửi xây trường cho kịp năm học mới

Mặc dù số tiền có được sau khi quy đổi 17.951 USD là 418,168,545 triệu đồng nhưng “chú Đen” đã làm tròn trĩnh thành 500 triệu đồng. Cách làm tròn số của người tử tế thật khác lạ, từ cách trình bày thông báo tới cách làm Toán cũng khiến những ai chỉ nhìn thấy qua màn hình cũng cảm nhận được trái tim ấm áp ấy. Bởi lẽ, từ khi xem MV “Nấu ăn cho em”, tất cả đều đã nhìn thấy tấm lòng của người nghệ sĩ tử tế, bằng cách nhìn từng cử chỉ, nghe bằng đôi tai và cảm nhận hạnh phúc qua nụ cười của những đứa trẻ.

Qua MV mới của Đen Vâu, dự án
Qua MV mới của Đen Vâu, dự án "Nuôi Em" càng được nhiều người tử tế biết đến và tham gia giúp đỡ

Nghệ sĩ Đen Vâu luôn mãi sống cùng sự tử tế, chẳng cần chiêu trò nổi tiếng, không cần quảng cáo hay truyền thông, càng không vung tiền xây dựng drama. “Chú Đen” mãi là hình tượng bất diệt, là tấm gương dành cho những ai muốn trở thành người nghệ sĩ tử tế.

Cùng chuyên mục