Mỗi ngày người Việt 'chốt đơn' hơn 900 tỷ đồng mua hàng online
Trong năm 2024, tổng chi tiêu của người Việt cho mua sắm trực tuyến online đạt 318,9 nghìn tỷ đồng, tương đương khoảng 873,7 tỷ đồng mỗi ngày.
"Dở khóc dở cười" chuyện mua hàng online xài Tết
Người tiêu dùng cần nắm rõ chính sách mới này để đảm bảo quyền lợi khi mua hàng online
Số giao dịch (GMV) trên 5 sàn gồm Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo đạt 318.900 tỷ đồng (tương đương khoảng 873,7 tỷ đồng mỗi ngày), tăng trưởng 37,36% so với năm 2023, theo báo cáo mới công bố của công ty dữ liệu thương mại điện tử Metric.
Con số này chiếm gần 6,5% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa cả nước năm 2024, theo số liệu của Tổng cục Thống kê. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của kênh trực tuyến nhanh gấp 4,5 lần so với mức tăng trưởng chung của ngành bán lẻ (8,3%).
Thực tế, chi tiêu của người Việt cho mua hàng online có thể còn lớn hơn vì số liệu của Metric chưa tính đến GMV của các giao dịch trên mạng xã hội và các nền tảng xuyên biên giới.
Cùng với doanh số, sản lượng hàng hóa bán qua 5 sàn lớn nhất cũng tăng mạnh hơn 50% năm qua, đạt hơn 3,4 tỷ sản phẩm.