Hẹn hò lý tưởng dịp Tết

(Tiepthigiadinh) - Trước mắt chúng ta là kỳ nghỉ Tết dài ngày, rồi lại đến lễ tình nhân, bạn đã có ý tưởng cho một buổi hẹn hò với người ấy chưa?

Nhà hàng Koki: Ngôi nhà xúc cảm

Nhà hàng Koki toạ lạc bên dưới khách sạn Capella Hanoi hoa lệ. Koki được hình dung như một “Ngôi nhà xúc cảm”, nơi các vị khách được thưởng thức hương vị, âm thanh làm nên Nhật Bản.

nhà hàng tiepthigiadinh

Trong không gian mộc mạc nhưng tinh tế với tông nâu sáng ấm, trước bàn Teppan, thực khách sẽ đón đợi những món ăn được làm từ những nguyên liệu tươi ngon với chất lượng hảo hạng bậc nhất thế giới. Thịt bò Yaeyama Kyori lừng danh tới từ quần đảo Yaeyama, cá vược từ biển Nhật Bản hay cua lông từ những vùng nước lạnh của Hokkaido... Những nguyên liệu mà đầu bếp sử dụng ở Koki không dễ thấy trong cả những nhà hàng nổi tiếng của thế giới.

nhà hàng tiepthigiadinh

Ngoài ra, nơi đây có một thư viện sake với những chai độc quyền, một bộ sưu tập trà quý hiếm xứng tầm hoàng tộc và một thực đơn cocktail hứa hẹn sẽ đưa bạn tới những khu rừng sâu nhất hay những ngọn núi bồng bềnh mây trắng của Nhật Bản.

Địa chỉ: Capella Hanoi, 11 Lê Phụng Hiểu, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

La Maison 1888: Ẩm thực fusion kết hợp giữa Pháp và Việt Nam

Nép mình giữa mảnh rừng nguyên sinh thuộc bán đảo Sơn Trà, nhà hàng La Maison 1888 hiện lên như một ngôi biệt thự cổ ở Pháp. Nằm sát bờ biển nên nhà hàng sở hữu tầm nhìn vô cùng đắt giá. Đây là nơi lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn hoặc tận hưởng buổi tối lãng mạn cùng người thương nhâm nhi ly cocktail.

nhà hàng tiepthigiadinh

Ngoài tầm nhìn ấn tượng, La Maison 1888 còn chinh phục thực khách bởi lối kể chuyện thông qua kiến trúc. Kiến trúc sư Bill Bensley đại tài, người được mệnh danh “Ông hoàng resort” đã thiết kế nên La Maison 1888. Từng phòng ăn mô tả tính cách mỗi nhân vật trong một gia đình quý tộc Việt Nam, sinh sống vào thời Pháp thuộc. La Maison 1888 lọt vào top 10 nhà hàng đẹp nhất thế giới do Architectural Digest bình chọn.

nhà hàng tiepthigiadinh

La Maison 1888 là nhà hàng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam hợp tác với đầu bếp Michelin – Bếp trưởng Pierre Gagnaire. Thực đơn của nhà hàng là sự giao thoa hoàn hảo giữa ẩm thực Pháp trứ danh và nguyên liệu địa phương. Menu thay đổi theo mùa giúp thực khách luôn đổi vị khi ghé đến nơi đây. Bạn nên thử những món hải sản tươi ngon theo phong cách “fusion” như món sò điệp nướng theo kiểu Hokkaido, ốc luộc Việt Nam cuốn trong mì Cannelloni kiểu Ý…

Địa chỉ: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Bán đảo Sơn Trà, TP. Đà Nẵng