Thứ ba, 12/03/2024, 15:12 (GMT+7)

Giá vàng liên tục lập kỷ lục mới, bán lúc này nên hay không?

Các chuyên gia đưa ra khuyến cáo khi thời gian gần đây giá vàng liên tục lập đỉnh mới, nhiều người đã tranh thủ bán chốt lời.

Sáng nay giá vàng tiếp tục lập kỷ lục mới khi giá vàng SJC bán ra được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố là 82,3 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, giá vàng nhẫn hôm nay tăng tiếp 150.000 đồng/lượng, leo lên mức 70,25 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới quy đổi hơn 4 triệu đồng/lượng.

Đặc biệt, tại Hà Nội, nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long do Công ty Bảo Tín Minh Châu sản xuất có dấu hiệu khan hàng. Giá bán loại vàng này lên tới 71,38 triệu đồng/lượng.

Chia sẻ trên VTC News, chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho biết ở Việt Nam, rất lâu rồi giá vàng mới tăng mạnh, liên tục và kéo dài như thời gian gần đây. Vì vậy, những nhà đầu tư  không nên chờ giá lên đỉnh mới chốt lời vì giá vàng có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Vì vậy nếu đến điểm thấy có lợi nhuận hợp lý, nhà đầu tư nên bán chốt lời.

Ngoài ra, theo ông Thịnh, diễn biến của giá vàng cũng rất khó lường và nhiều rủi ro khi chênh lệch với giá thế giới khá lớn, nên nếu có lời, nhà đầu tư nên bán.

gia-vang-quoc-te-cham-day-thang-sau-so-lieu-lam-phat-bat-ngo-tai-my1705030401
Giá vàng tăng cao, có nên bán lúc này? (Ảnh minh họa)

Đồng quan điểm, chuyên gia về vàng Trần Duy Phương cũng cho rằng, đối với những người đã mua vàng trước đây, bây giờ mang bán chắc chắn đã có lời rồi thì cũng nên xem xét bán chốt lời.

Ông Phương cho hay, các nhà đầu tư đã mua vàng từ thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán, với mức giá như hiện tại, tỷ suất sinh lời đã khá tốt, chỉ trong thời gian ngắn. Nhà đầu tư cứ tính mức lãi trung bình khoảng 2 triệu đồng/lượng thì nên chốt lời. 

Với những nhà đầu tư đang tính mua vàng, ông Phương đưa ra lời khuyên, giá vàng đang ở đỉnh, nếu mua vào thời gian này rất dễ rủi ro, tỷ lệ sinh lời không cao như thời điểm trước đó.

Còn nếu mua vẫn nên chọn vàng nhẫn 9999, bởi vàng SJC đang có mức chênh lệch cao với giá vàng thế giới, chưa biết Ngân hàng Nhà nước sẽ can thiệp lúc nào, nên mức rủi ro khá lớn.

Bên cạnh đó, theo chuyên gia, thời gian tới nếu sửa đổi Nghị định 24 theo hướng mở rộng nguồn cung, giá vàng có thể sẽ hạ nhiệt, đây là thời điểm nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục