Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 16/07/2024, 05:00 (GMT+7)

Giá tiêu hôm nay 16/7: Ngày thứ hai liên tiếp giữ nguyên

Giá tiêu hôm nay 16/7 tại Tây Nguyên và Đông Nam Bộ tiếp tục chững giá ở một số địa phương, giao dịch quanh mốc 150.400 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay ngày 16/7 trong nước

Theo Thương Trường, sáng ngày 16/7, giá tiêu tại khu vực Tây Nguyên và khu vực Đông Nam Bộ đang tiếp tục chững lại ở một số địa phương, giao dịch quanh mốc 150.400 đồng/kg. Cụ thể, giá tiêu mỗi khu vực này như sau:

  • Giá tiêu khu vực Tây Nguyên

Giá tiêu Đắk Lắk ở mức 150.000 đồng/kg, giữ nguyên so với ngày trước đó.

Giá tiêu Chư Sê (Gia Lai) ở mức 150.000 đồng/kg, giữ nguyên so với ngày trước đó.

Giá tiêu Đắk Nông ghi nhận ở mức 151.000 đồng/kg, giữ nguyên so với ngày trước đó.

  • Giá tiêu hôm nay khu vực Đông Nam Bộ

Tương tự, đối với Đông Nam Bộ, giá tiêu ngày 16/7 cũng không khác với ngày trước đó. Cụ thể:

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giá tiêu ở mức 151.000 đồng/kg, giữ nguyên so với ngày trước đó.

Tại Bình Phước, giá tiêu ở mức 150.000 đồng/kg, giữ nguyên so với ngày trước đó.

Như vậy, hiện tại, giá tiêu hôm nay ở khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ đang bình ổn, không thay đổi so với ngày trước đó. Giao dịch quanh mức 150.400 đồng/kg.

1911645398fe3aa063ef
Giá tiêu nội địa đang bình ổn, giao dịch quanh mức 150.400 đồng/kg

Giá tiêu thế giới hôm nay ngày 16/7

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất trong sáng ngày 16/7 (theo giờ Việt Nam), Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu tại các khu vực trên thế giới như sau:

Giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 7.211 USD/tấn; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 7.150 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA mức 7.500 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 9.182 USD/tấn; giá tiêu trắng Malaysia ASTA ở mức 8.800 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam đồng loạt giữ giá ở mốc cao giao dịch ở 6.000 USD/tấn với loại 500 g/l; loại 550 g/l mức 6.600 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 8.800 USD/tấn. IPC giữ nguyên giá tiêu tại Indonesia, Brazil, Việt Nam.

Tình trạng tắc nghẽn vận tải biển tiếp tục ảnh hưởng tới xuất khẩu hạt tiêu. Giá cước tàu container đã tăng vọt do sự chậm trễ và việc định tuyến lại.

Còn quá sớm để dự đoán chính xác về vụ mùa 2025, nhưng ngay cả khi điều kiện thời tiết vẫn thuận lợi sẽ không vượt quá sản lượng của năm 2024.

Cùng chuyên mục