Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 23/10/2024, 14:35 (GMT+7)

Cục CSGT đề xuất phạt đến 6 triệu đồng với hành vi vượt đèn đỏ

Đối tượng vi phạm lỗi vượt đèn đỏ chủ yếu là người điều khiển mô tô và xe gắn máy. Hành vi này nguy cơ rất cao gây ra tai nạn giao thông.

Theo Cục CSGT Bộ Công an, hành vi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, chủ yếu là vượt đèn đỏ, diễn ra phổ biến ở Hà Nội và các tỉnh thành. Thời gian vi phạm thường là sáng sớm hoặc ban đêm tại các giao lộ vắng CSGT.

Người vi phạm đa số xuất phát từ ý thức chủ quan. Hành vi này có nguy cơ rất cao gây ra tai nạn và cố ý xâm phạm trật tự an toàn giao thông.

Ngoài ra, Bộ Công an còn đề xuất xử phạt 8-10 triệu đồng với người có hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển (mức hiện hành là 600.000-800.000 đồng).

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
  • Vật liệu thời trang bền vững từ da cá

    Vật liệu thời trang bền vững từ da cá

    3 giờ trước

    Đánh bắt cá là kế sinh nhai của người dân ở Costa de Pajaros, cách thủ đô của Costa Rica khoảng 100km về phía Tây. Tuy nhiên, những quy định quản lý đánh bắt cá ngặt nghèo hơn nhằm đảm bảo tính bền vững của ngành kinh tế này cũng khiến cho người dân nơi đây gặp khó khăn do gián đoạn sinh kế trong một quãng thời gian nhất định trong năm.

  • Các mức phạt liên quan đến 'sổ đỏ' từ tháng 10/2024

    Các mức phạt liên quan đến 'sổ đỏ' từ tháng 10/2024

    4 giờ trước

    Chính phủ ban hành Nghị định số 123/2024/NĐ-CP. Trong đó, có 5 mức phạt liên quan đến 'sổ đỏ' từ tháng 10/2024.

  • 5 lưu ý khi xây dựng nhà, tránh bị phạt hành chính cần nắm rõ

    5 lưu ý khi xây dựng nhà, tránh bị phạt hành chính cần nắm rõ

    4 giờ trước

    Theo Nghị định 16/2022/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chính về xây dựng, có 5 trường hợp khi xây dựng nhà sẽ bị xử phạt hành chính đến 200 triệu đồng.

  • Chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025

    Chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025

    5 giờ trước

    Bộ LĐTB&XH vừa trình Thủ tướng Chính phủ phương án nghỉ Tết kéo dài 9 ngày. Nếu phương án này được Thủ tướng Chính phủ thông qua, Tết Nguyên đán 2025, cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ 9 ngày liên tục.

  • Độc đáo phương pháp tái chế vỏ dừa ở Philippines

    Độc đáo phương pháp tái chế vỏ dừa ở Philippines

    5 giờ trước

    Một công ty khởi nghiệp ở Philippines đã phát triển công nghệ biến vỏ dừa thành sản phẩm cách nhiệt, để thay thế vật liệu cách nhiệt polystyrene, rất thân thiện với môi trường.

  • Đường sắt bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến

    Đường sắt bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến

    10 giờ trước

    Từ ngày (21/10), đường sắt chính thức triển khai tính năng bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến. Du khách nước ngoài có thể dễ dàng mua vé tàu mà không cần thông qua đại lý.

  • Ba điều kiện được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội

    Ba điều kiện được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội

    2 ngày trước

    Theo Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 (có hiệu lực từ ngày 1/7/2025), công dân Việt Nam được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội khi có đủ các điều kiện dưới đây.

  • Đề xuất tiêu chí xác định người có thu nhập thấp

    Đề xuất tiêu chí xác định người có thu nhập thấp

    3 ngày trước

    Bộ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa đề xuất bổ sung quy định về tiêu chí xác định "người lao động có thu nhập thấp".

  • Lũ lụt hiếm thấy ở sa mạc Sahara

    Lũ lụt hiếm thấy ở sa mạc Sahara

    4 ngày trước

    Các chuyên gia từ Tổng cục Khí tượng Maroc đã công bố đoạn video ghi lại hình ảnh lũ lụt hiếm thấy đang diễn ra ở phần sa mạc Sahara tại Maroc, trong khi nơi đây vốn là khu vực thường xuyên bị hạn hán.

  • Quy định mới về số người đứng tên trên 'sổ đỏ'

    Quy định mới về số người đứng tên trên 'sổ đỏ'

    6 ngày trước

    Luật Đất đai 2024 đã được Quốc hội thông qua, thay thế cho Luật Đất đai 2013, có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, trong đó có quy định đáng chú ý về số lượng người được đứng tên trong một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (gọi tắt sổ đỏ).

  • Cao tốc do Nhà nước đầu tư thu phí tối đa 5.200 đồng/km

    Cao tốc do Nhà nước đầu tư thu phí tối đa 5.200 đồng/km

    7 ngày trước

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 130 quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

  • Cách tra cứu thông tin phạt nguội lái xe cần lưu ý

    Cách tra cứu thông tin phạt nguội lái xe cần lưu ý

    16 Thg 10

    Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, trong tháng 9/2024, có 406 xe vi phạm giao thông bị phạt nguội. Để biết thông tin phạt nguội, người dân có thể tra cứu qua địa chỉ website Cổng thông tin điện tử của Cục CSGT hoặc Cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

  • Triệt phá cơ sở cung cấp 'khí cười' nằm sâu trong ngõ nhỏ

    Triệt phá cơ sở cung cấp 'khí cười" nằm sâu trong ngõ nhỏ

    15 Thg 10

    Qua công tác nắm tình hình, Đội CSKT CAQ Hai Bà Trưng, phối hợp với Đội QLTT số 5, Cục QLTT Hà Nội tiếp tục phát hiện thêm một điểm tập kết, cung cấp "khí cười" trái phép tại ngõ 101, phố Thanh Nhàn, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng.

  • Trái tim nhân tạo tự hoạt động được làm từ 300 triệu tế bào iPS

    Trái tim nhân tạo tự hoạt động được làm từ 300 triệu tế bào iPS

    08 Thg 10

    Nhật Bản vừa giới thiệu một trái tim nhân tạo tí hon làm từ tế bào gốc đa năng cảm ứng (iPS). Trái tim này sẽ là một trong những thành tựu quan trọng được trưng bày tại Triển lãm Thế giới (World Expo) năm 2025 ở thành phố Osaka của Nhật Bản.

  • Từ chối đăng kiểm đối với phương tiện thay đổi màu sơn trên 50% từ tháng 10/2024

    Từ chối đăng kiểm đối với phương tiện thay đổi màu sơn trên 50% từ tháng 10/2024

    07 Thg 10

    Theo phụ lục II, Thông tư 30/2024 của Bộ GTVT, từ ngày 1/10/2024, phương tiện sẽ bị từ chối đăng kiểm nếu có trên 50% diện tích xe có màu sơn khác với đăng ký.