Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 16/12/2023, 09:39 (GMT+7)

Bảo Việt dẫn đầu tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2023

Bảo Việt là một trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2023 đã được vinh danh tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 16 diễn ra tại Khánh Hòa. 

Sự kiện được tổ chức kết hợp với Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2023 với sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; lãnh đạo các Sở Giao dịch Chứng khoán, Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam và đại diện gần 300 công ty niêm yết và các định chế tài chính trên thị trường.

Bảo Việt - Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất trong lĩnh vực tài chính, nhóm Large Cap - Vốn hóa lớn

Sau gần 6 tháng bình chọn, vượt qua gần 600 doanh nghiệp niêm yết trên cả hai sàn, vượt qua các vòng thẩm định khắt khe của ban tổ chức, Bảo Việt đạt số điểm cao nhất và được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất trong nhóm ngành Tài chính. 

Bảo Việt sử dụng thông điệp “Hiệu quả để thành công” trong Báo cáo thường niên với mong muốn thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp khi tối ưu hóa các nguồn lực trong hoạt động kinh doanh để hướng tới kết quả tốt nhất, sẵn sàng đối mặt với những thách thức từ môi trường kinh doanh, xã hội. 

Chứng nhận Top 10 BCT

Bảo Việt đã gắn kết 17 mục tiêu Phát triển bền vững, tích hợp ESG, Ứng dụng Power BI để trực quan hóa dữ liệu, được đảm bảo bởi kiểm toán nội bộ với các chỉ tiêu phi tài chính, báo cáo tích hợp theo chuẩn mực IIRC quốc tế, báo cáo phát triển bền vững theo tiêu chuẩn GRI, báo cáo tài chính theo chuẩn mực IFRS.

Trong thời gian vừa qua, Tập đoàn Bảo Việt đã có một số hoạt động cải thiện quản trị doanh nghiệp như củng cố đội ngũ người quản trị công ty, đánh giá tổng thể hoạt động, tuân thủ Thẻ điểm quản trị ASEAN. Bảo Việt cho rằng khi doanh nghiệp kết hợp và quản trị tốt các nguồn lực trong hệ thống sẽ giúp các nguồn lực bổ sung sức mạnh cho nhau, tạo nên những giá trị cộng hưởng, những giá trị lớn hơn cho cổ đông và các bên liên quan.

Các thực hành tốt khác về Quản trị công ty được công bố như đánh giá của Hội đồng Quản trị về ESGs, hoạt động của từng ủy ban trực thuộc Hội đồng Quản trị, minh bạch thông tin về sở hữu, đào tạo và thù lao của từng thành viên hội đồng quản trị, chất lượng Quản trị công ty nói chung của Tập đoàn được đánh giá dựa trên Thẻ điểm Quản trị công ty của ASEAN. Đặc biệt hệ thống kiểm soát nội bộ và hoạt động kiểm toán nội bộ của Tập đoàn được mô tả rất cụ thể, chi tiết, dựa trên các mô hình tiên tiến trên thế giới: khung quản lý rủi ro và môi trường kiểm soát, hệ thống kiểm soát nội bộ, hoạt động kiểm toán nội bộ.

Bảo Việt giải nhấ

Đối với hạng mục Báo cáo thường niên, năm nay thực hiện chấm điểm các doanh nghiệp niêm yết có đăng ký tham gia và doanh nghiệp được chia theo 2 nhóm ngành tài chính và phi tài chính. Việc chấm điểm ở vòng sơ khảo tiếp tục được thực hiện bởi bên thứ ba độc lập. Kết quả sơ khảo sau đó được soát xét bởi 4 công ty kiểm toán hàng đầu nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan và chuyên sâu trong việc xét chọn. Tiêu chí chấm báo cáo thường niên năm nay tiếp tục được thực hiện theo thông tư 96/2020/TT-BTC hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. Năm 2023 là năm thứ 3 các nội dung liên quan đến giảm thiểu phát thải khí nhà kính được đưa vào tiêu chí chấm ở hạng mục báo cáo thường niên.

Các báo cáo cho thấy, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư vào chất lượng báo cáo từ hình thức cho tới bố cục nội dung; thông tin có tính thống nhất và kết nối, giúp cổ đông có thể nắm bắt tốt hơn về tình hình tài chính, hoạt động và quản trị của doanh nghiệp. 

Theo Ban tổ chức Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2023: Các báo cáo thường niên được trao giải cũng có thể xem như hình mẫu điển hình mà các doanh nghiệp trên thị trường có thể hướng đến.

Bảo Việt đạt Giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững

Với việc lựa chọn thông điệp “Sống hạnh phúc cùng Bảo Việt” tại Báo cáo phát triển bền vững, Bảo Việt hướng tới giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đó là lấy Con người làm yếu tố trung tâm của sự phát triển, quyết định mọi sự thành - bại. Bảo Việt mong muốn trở thành người đồng hành đáng tin cậy, cùng khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng kiến tạo cuộc sống bình an, thịnh vượng.

Bảo Việt giải nhì

Là tập đoàn hàng đầu trong ngành, Bảo Việt luôn tiên phong trong các hoạt động về phát triển bền vững và vừa được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững hàng đầu tại Việt Nam 2023 (CSI). Điểm nhấn của năm nay đến từ Báo cáo phát triển bền vững với ý tưởng hiện đại trẻ trung, giao diện thuận tiện, tương tác dễ dàng với Smart PDF. 

Vượt qua nhiều ứng cử viên khác, Tập đoàn Bảo Việt đã chinh phục hội đồng bình chọn để giành giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững. 

Việc đạt nhiều thứ hạng cao trong nước và quốc tế đã thể hiện được giá trị, phương châm kinh doanh bền vững và vị thế của một Tập đoàn hàng đầu như Bảo Việt nói chung và sức hút của cổ phiếu BVH nói riêng, tiếp cận và đáp ứng các chuẩn mực khu vực và quốc tế, thu hút được sự quan tâm của các bên liên quan và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. 

Bằng việc ưu tiên các sáng kiến bền vững, Bảo Việt là doanh nghiệp đầu tiên công bố các số liệu về khí thải nhà kính (GHG Emission) và đã thành công giảm đáng kể lượng khí thải, tiết kiệm chi phí và đóng góp tích cực trong việc bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng từng bước quan tâm hơn đến việc nâng cao chính sách đa dạng và bình đẳng tại nơi làm việc và trong Hội đồng quản trị, hay đầu tư tâm sức hơn vào việc quản trị rủi ro phát triển bền vững, chiến lược kinh doanh và đầu tư xanh đang vẫn còn rất mới đối với các doanh nghiệp Việt.

Bảo Việt vươn tầm quốc tế là doanh nghiệp Việt đầu tiên được công nhận đánh giá xếp hạng doanh nghiệp bền vững trong nhóm Chỉ số Dow Jones Sustainability Indices-DJSI

Tại Bảo Việt, việc triển khai phát triển bền vững được thực hiện xuyên suốt từ các báo cáo tới hoạt động thực tiễn. Điều này đã được ghi nhận bởi các tổ chức uy tín quốc tế. 

Ban tổ chức đánh giá: “Các báo cáo có nhiều điểm mới, mang tính đột phá. Lần đầu tiên một công ty Việt Nam – Tập đoàn Bảo Việt (BVH), lọt vào vòng chung khảo chấm báo áo phát triển bền vững đã thực hiện đánh giá ESG theo các tiêu chuẩn quốc tế của Dow Jones”. 

DN Việt đầu tiên đ

Năm 2023, Bảo Việt được công nhận trong bảng xếp hạng tính bền vững của doanh nghiệp toàn cầu (Corporate Sustainability Assessment - CSA) của S&P Global. Việc góp mặt trong bảng xếp hạng quốc tế đã thể hiện được giá trị, sức khỏe của một doanh nghiệp hàng đầu như Bảo Việt nói chung và sức hút của cổ phiếu BVH nói riêng, thông qua đó nâng tầm doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. CSA là đánh giá hàng năm về các hoạt động bền vững với hơn 10.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Đánh giá tính bền vững của Doanh nghiệp Toàn cầu (CSA) của S&P cũng cho phép nhà đầu tư đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ESG bao gồm Kinh tế, Môi trường và Xã hội với 61 bộ câu hỏi dành riêng cho từng ngành kinh doanh. 

Chỉ số Bền vững Dow Jones Indices (DJSI) là một hệ tiêu chuẩn toàn cầu dành riêng cho phát triển bền vững nhằm xếp hạng các công ty hàng đầu trên thế giới dựa trên phân tích của RobecoSAM và phương pháp đánh giá của S&P Dow Jones Indices căn cứ theo giá trị vốn hóa thị trường điều chỉnh free-float và theo các tiêu chí ESG (Bộ tiêu chuẩn đo lường môi trường, xã hội và quản trị).

Cùng với sự hợp tác của S&P Global ESG Research, một tổ chức bao gồm những chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu và phân tích dữ liệu ESG, các doanh nghiệp đáp ứng Chỉ số DJSI cũng sẽ được đưa vào danh mục đầu tư bền vững tiềm năng cung cấp cho các nhà đầu tư quan tâm. Chỉ số được tổ chức S&P Global đánh giá hàng năm xoay quanh các hoạt động bền vững của hàng nghìn doanh nghiệp đủ điều kiện trên khắp thế giới. Những doanh nghiệp được mời tham gia (và nhận được Điểm đánh giá CSA) dựa trên nhiều yếu tố như: sức khỏe tài chính doanh nghiệp, giá trị cổ phiếu, tính minh bạch, hoạt động bền vững của doanh nghiệp… 

Tập đoàn Bảo Việt là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Với lịch sử phát triển từ năm 1965, Bảo Việt tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên thành lập tại Việt Nam. Hiện tại Tập đoàn có trụ sở tại Hà Nội với mạng lưới rộng khắp toàn quốc. Từ tháng 6/2009, cổ phiếu Tập đoàn (BVH) đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin chi tiết về Tập đoàn có thể xem tại www.baoviet.com.vn 

Cùng chuyên mục
  • FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    8 giờ trước

    FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu mà hệ thống hân hạnh có cơ hội phục vụ. Lần nữa, điều này khẳng định cho chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của người dân Việt Nam dành cho chuỗi nhà thuốc & tiêm chủng FPT Long Châu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

  • NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    11 giờ trước

    Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bắc Hà Nội. Ngoài ra, Ngân hàng cũng đang triển khai mở mới hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hoàn thiện mạng lưới, khẳng định vị thế của Ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.

  • FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    FPT Long Châu thắng giải 'Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khoẻ' tại Better Choice Awards 2024

    22 giờ trước

    Ứng dụng Khách hàng Long Châu vinh dự nhận giải thưởng "Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khỏe" tại Better Choice Awards năm 2024, diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc (NIC) vào tối ngày 02/10/2024.

  • Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

    Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

    2 ngày trước

    Cục Trồng trọt phối hợp với Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thảo Quốc gia “Đất và phân bón” lần thứ nhất năm 2024, với chủ đề “Thực trạng độ phì nhiêu đất lúa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa”.

  • Tận hưởng mùa thu Hà Nội nơi thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

    Tận hưởng mùa thu Hà Nội nơi thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

    3 ngày trước

    “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.

  • Ứng dụng AI, 'siêu cảng' logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

    Ứng dụng AI, 'siêu cảng' logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

    5 ngày trước

    “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

  • NAM A BANK trao giải đợt 1 chương trình '32 năm đồng hành – Ngàn quà tặng tri ân'

    NAM A BANK trao giải đợt 1 chương trình '32 năm đồng hành – Ngàn quà tặng tri ân'

    5 ngày trước

    Nam A Bank vừa tổ chức trao thưởng đợt 1 với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng cho các khách hàng may mắn trong chương trình “32 năm đồng hành – Ngàn quà tặng tri ân”. Đây là chương trình khuyến mại tri ân Khách hàng nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập Ngân hàng (21/10/1992 – 21/10/2024) với gần 6.000 giải thưởng, tổng trị giá lên đến 4 tỷ đồng.

  • Thêm một chốn an cư thăng hạng sức khỏe, đong đầy hạnh phúc tại cửa ngõ TP.HCM

    Thêm một chốn an cư thăng hạng sức khỏe, đong đầy hạnh phúc tại cửa ngõ TP.HCM

    6 ngày trước

    LA Home mang đến một chuẩn mực sống mới, nơi giao thoa giữa không gian xanh trong lành và phong cách hiện đại, kết hợp với chuỗi tiện ích đẳng cấp tại cửa ngõ TP.HCM. Đây không chỉ là nơi lý tưởng để xây dựng tổ ấm, tận hưởng hạnh phúc gia đình, mà còn là cơ hội đầu tư hấp dẫn với tiềm năng gia tăng giá trị lâu dài.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu: 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề quan trọng

    Bà Rịa - Vũng Tàu: 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề quan trọng

    26 Thg 09

    Tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và doanh nghiệp, có 32 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các vấn đề về: hỗ trợ ưu đãi, tài chính, thuế, hải quan; đất đai, môi trường, thủy sản; lĩnh vực Công nghiệp; lĩnh vực văn hóa, du lịch có 1 số kiến nghị.

  • Davipharm 20 năm phát triển trong ngành dược phẩm Việt Nam

    Davipharm 20 năm phát triển trong ngành dược phẩm Việt Nam

    25 Thg 09

    Davipharm, thành viên của Tập đoàn Adamed, sáng ngày 25/9 đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập với những điểm nhấn quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình từ một doanh nghiệp địa phương nhỏ trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam.

  • Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống

    Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống

    25 Thg 09

    Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.

  • Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm dinh dưỡng cho học sinh sau bão lũ

    Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm dinh dưỡng cho học sinh sau bão lũ

    25 Thg 09

    Chung tay cùng lời kêu gọi của Chính phủ và người dân cả nước, hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng (trị giá tương đương gần 3 tỷ đồng) đã được Vinamilk hỗ trợ đến người dân tại 11 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

  • Ngân hàng được Golfer yêu thích nhất

    Ngân hàng được Golfer yêu thích nhất

    23 Thg 09

    Golf - môn thể thao từng được xem là xa xỉ tại Việt Nam đang dần trở thành xu hướng phổ biến và phát triển vượt trội bởi sự đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, khả năng “bắt sóng” kịp thời theo các mô hình đào tạo và chơi golf chuẩn quốc tế, gia tăng đáng kể số lượng người chơi cũng như các cơ sở hạ tầng hỗ trợ.

  • Khai trương Sales Gallery và Trung tâm thể dục thể thao đa năng: LA Home sẵn sàng cho nền tảng trải nghiệm thực

    Khai trương Sales Gallery và Trung tâm thể dục thể thao đa năng: LA Home sẵn sàng cho nền tảng trải nghiệm thực

    21 Thg 09

    Vào ngày 21/9/2024, chủ đầu tư Prodezi và nhà phát triển bất động sản Hướng Việt (HVH) đã chính thức khai trương Sales Gallery cùng Trung tâm thể dục thể thao đa năng hiện đại tại khu đô thị sinh thái LA Home.

  • T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'

    T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'

    21 Thg 09

     Tiếp nối thành công của Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân 2024, ngày 20/9, Tập đoàn T&T Group chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025. Cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng sáng tạo vừa độc đáo, giàu ý nghĩa và nêu bật được hình ảnh, giá trị thương hiệu của Tập đoàn. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi gần 500 triệu đồng.

  • Đồng hành cùng 'Bài hát của chúng ta', VPBank tặng vé cho khách hàng 'gặp thần tượng âm nhạc'

    Đồng hành cùng 'Bài hát của chúng ta', VPBank tặng vé cho khách hàng 'gặp thần tượng âm nhạc'

    20 Thg 09

    Từ nay đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ thanh toán quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage VPBank sẽ nhận ngay quà tặng là vé tham dự chương trình “Our Song - Bài hát của chúng ta”.