Chủ nhật, 21/05/2023, 12:38 (GMT+7)

5 sai lầm lớn nhất khi mua xe ô tô

Trước khi sở hữu xe hơi, hãy tìm hiểu thật kĩ để tránh phạm sai lầm, ảnh hưởng tới tài chính của bạn.

Đối với nhiều người, một chiếc xe hơi là một điều cần thiết. Nhiều người trong chúng ta đều nhận ra sự cần thiết của xe ô tô trong cuộc sống hằng ngày. Và bởi vì chúng là một khía cạnh quan trọng trong cuộc sống nên hầu hết mọi người đều muốn sở hữu một chiếc xe đáng tin cậy, thoải mái và có thể trợ giúp trong nhiều hoạt động.

5 sai lầm mua xe ô tô cần tránh

Khi bạn đang suy nghĩ về việc sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô, điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là chuẩn bị sẵn sàng cả về tài chính lẫn kiến thức, sự hiểu biết về nó.

5 sai lầm lớn nhất cần tránh khi mua xe ô tô có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn đô la mỗi năm - Ảnh 1.
5 sai lầm lớn nhất cần tránh khi mua xe ô tô có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn đô la mỗi năm - Ảnh 1.

 

1. Hãy cân nhắc thật kỹ về khoản thanh toán hàng tháng

Hiện nay, có nhiều chương trình mua xe ô tô trả góp với những ưu đãi được quảng cáo hấp dẫn. Và ngay cả khi bạn có thể trả thẳng 100% tiền mặt để sở hữu 1 chiếc xe ô tô hay không thì vấn đề tài chính vẫn luôn là thứ được đề cập đến trong mọi cuộc trao đổi, mua bán.

Theo đó, khi thương lượng giá, đại lý có thể đưa ra rất nhiều lựa chọn để phù hợp với túi tiền của bạn nhất có thể. Họ có thể làm điều này bằng cách điều chỉnh lãi suất, cung cấp cho bạn thời hạn cho vay dài hơn hoặc phân bổ lại nguồn tài chính theo cách tạo ra khoản thanh toán phù hợp với ngân sách của bạn tại thời điểm mua. Nó có vẻ không phải là một vấn đề lớn vào lúc bạn đang có nhu cầu mua một chiếc xe hơi, nhưng rất có thể, một khoản vay với sự dao động vài phần trăm một tháng do chênh lệch lãi suất cũng khiến bạn tiêu hao hàng ngàn đô la cho tổng chi phí sử dụng xe ô tô trong 1 năm đó.

2. Mua xe mới 

Một chiếc xe không phải là một khoản đầu tư, hoặc không, ít nhất nó cũng không phải là một khoản đầu tư tốt. 

Bạn nên biết, một chiếc xe ô tô có khả năng bị mất giá nhanh chóng. Trên thực tế, một chiếc ô tô mới có thể giảm giá trị 25% trong năm đầu tiên.

Nhiều chuyên gia có kinh nghiệm về xe ô tô cho rằng, điều tốt nhất bạn có thể làm là để người khác chịu thiệt ban đầu (thay bạn) bằng cách mua một chiếc xe cũ, đã qua sử dụng một hoặc hai năm tuổi. Nhiều năm trước, có một lý do chính đáng để mua mới và đó là bảo hành. Thế nhưng ngày nay, hầu hết các phương tiện đều có bảo hành dài hơn và vẫn có thể có hiệu lực ngay cả khi bạn mua một chiếc ô tô đã vài năm tuổi. Bạn thậm chí có thể chọn mua gói bảo hành cao cấp, nó thường rẻ hơn nhiều so với giá trị chiếc xe bị mất trong một hoặc hai năm đầu tiên.

3. Chọn sai dòng xe

Bạn có phải là người độc thân cần một phương tiện chỉ để đưa bạn đi làm hàng ngày không? Nếu đúng, tôi muốn bạn biết rằng, bạn có thể không cần chiếc SUV có tới 9 chỗ ngồi vì nó có thể buộc bạn phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu một chiếc xe. 

Tốt hơn, bạn nên mua một chiếc xe đáp ứng nhu cầu của bạn.

5 sai lầm lớn nhất cần tránh khi mua xe ô tô có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn đô la mỗi năm - Ảnh 2.
5 sai lầm lớn nhất cần tránh khi mua xe ô tô có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn đô la mỗi năm - Ảnh 2.

 

4. Không tính đến các chi phí khác

Chi phí thực tế của chiếc xe là quan trọng, nhưng điều thường bị bỏ qua là tất cả các chi phí bảo hiểm xe hơi và bảo dưỡng dài hạn tiềm ẩn đi cùng với một chiếc xe. Hãy nhớ rằng phí bảo hiểm xe hơi thường tăng theo giá trị của chiếc xe, vì vậy việc mua một chiếc xe đắt tiền hơn sẽ làm tăng chi phí bảo hiểm hàng năm của bạn. Số tiền này có thể lên tới hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn đô la trở lên mỗi năm. Ngoài bảo hiểm, bạn phải tính đến tất cả các chi phí bảo trì. Xe cần thay dầu, phanh mới, bộ lọc không khí, lốp xe, v.v. Các mẫu xe sang trọng hoặc hiệu suất thường sẽ yêu cầu các bộ phận thay thế cao cấp hơn có thể đắt hơn nhiều so với đối tác tiêu chuẩn của chúng.

Cuối cùng, bạn cần xem xét mức tiêu thụ nhiên liệu. Đây cũng là một khoản khiến bạn phải chi rất nhiều.

5. Ưu đãi hoặc giảm giá

Hãy nhớ rằng, xe ô tô có khả năng bị mất giá nhanh chóng, vì vậy nếu bạn xe trả góp, bạn thường sẽ rơi vào tình trạng "lợi ích đảo ngược". Đơn giản, điều đó có nghĩa là khoản nợ của bạn nhiều hơn giá trị của chiếc xe. 

Hãy nhớ rằng, có các loại thuế và phí khác khi mua ô tô mới và chúng thường được chuyển thành khoản vay nếu bạn không đặt cọc. Điều đó có nghĩa là ngay sau khi bạn lái nó đi, bạn sẽ nợ ngân hàng hoặc đại lý ô tô nhiều tiền hơn giá trị thực của chiếc xe.

Đây là một ý tưởng không ổn cho lắm nếu bạn có ý định bán hoặc giao dịch chiếc xe trước khi khoản vay được trả hết. Nếu sau ba năm, bạn cần mua một chiếc xe mới và bạn nợ 10.000 đô la trong khi chiếc xe chỉ trị giá 8.000 đô la, thì bạn sẽ phải tự trả 2.000 đô la hoặc số tiền đó nằm trong khoản vay mới của mình. Bạn có thể cảm thấy thoải mái khi bước ra khỏi đại lý với một chiếc ô tô mới toanh mà không phải trả trước một xu, nhưng bạn sẽ phải trả giá đắt.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục