Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 03/07/2024, 16:00 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 4/7: Hà Nội mưa to

Dự báo thời tiết ngày 4/7, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Thời tiết hôm nay 4/7/2024

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm qua (3/7), ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa tính từ 7h đến 15h ngày 3/7 có nơi trên 50mm như: Tân Lập (Hà Giang) 285,2mm, Chiềng Khoong (Sơn La) 94,6mm, Thạch Lâm (Cao Bằng) 83,2mm, Quài Nưa (Điện Biên) 81,2mm, Nhất Tiến (Lạng Sơn) 74mm, Lùng Cải (Lào Cai) 63,8mm, Thị trấn Thắng (Bắc Giang) 54,2mm, Mai Đình (Hà Nội)  54,6mm,…

Dự báo thời tiết hôm nay (4/7) ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, cục bộ có nơi trên 120mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm. Từ chiều 4/7 mưa lớn ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng giảm dần.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ đêm và chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

du-bao-thoi-tiet-hom-nay
Dự báo thời tiết hôm nay 4/7: Hà Nội mưa to

Dự báo thời tiết Hà Nội

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ; Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ C.

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực khác ngày 4/7:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ C; cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Dự báo thời tiết phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ C, cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ C.

Dự báo thời tiết từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối mai phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ; cao nhất 33-36 độ C.

Dự báo thời tiết Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Có mây, phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất 32-35 độ C.

Dự báo thời tiết Tây Nguyên

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ; cao nhất 27-30 độ C.

Dự báo thời tiết Nam Bộ

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C.

Cùng chuyên mục