Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 28/09/2024, 19:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 29/9: Bắt đầu giai đoạn củng cố?

Bảng giá vàng hôm nay 29/9 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tiếp thị & Gia đình cập nhật liên tục.

giavang29

Giá vàng hôm nay trong nước

Giá vàng hôm nay, tại thị trường trong nước, trước đó, tại thời điểm khảo sát chiều ngày 28/9, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Cụ thể, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu duy trì ổn định so với hôm qua, niêm yết lần lượt ở mức 81,5 triệu đồng/lượng mua vào và 83,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn trong nước chiều 28/9 vẫn đà tăng nhẹ. Theo đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 82,75 - 83,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá bán vàng nhẫn ở mức 81,5 - 83 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả hai chiều mua vào và bán ra so chốt phiên hôm qua.

Giá vàng hôm nay thế giới

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, theo trang tài chính Kitco, trước đó, ghi nhận lúc 5h ngày 28/9 (theo giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 2.653,42 USD/ounce - giảm 0,7% so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 77,755 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 3,745 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng thế giới tuần này vẫn chưa hết “hạ nhiệt” sau khi giá liên tiếp chinh phục mốc kỷ lục mới nhờ được thúc đẩy bởi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Nhu cầu vàng tăng mạnh trong bối cảnh lo ngại căng thẳng leo thang cùng kỳ vọng lãi suất sẽ tiếp tục được điều chỉnh giảm đã đẩy vàng tương lai vượt ngưỡng 2.700 USD/ounce trong tuần này. Tuy nhiên, một số chuyên gia đang tỏ ra lo ngại rằng đà tăng của kim loại quý thời gian qua là nhanh, đồng thời cảnh báo giá có thể quay về mốc 2.500 USD/ounce.

Trưởng phòng chiến lược hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank cho rằng, sức mua đã giảm và kim loại quý này cần một đợt điều chỉnh. Ông dự báo ngưỡng hỗ trợ ban đầu là 2.670 USD/ounce và nếu ngưỡng này bị phá vỡ, mức tiếp theo cần theo dõi là 2.547 USD/ounce. Trường hợp xấu nhất là giá có thể giảm xuống ngưỡng hỗ trợ là 2.500 USD/ounce.

Cùng quan điểm, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Alex Kuptsikevich FxPro cũng cho rằng, vàng không có nhiều dư địa tăng giá và điều này làm tăng nguy cơ điều chỉnh.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích vẫn lạc quan khi dự báo động lực tăng giá của vàng vẫn còn. Trưởng phòng chiến lược hàng hóa Bart Melek của TD Securities kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trở lại trên 2.700 USD/ounce. Chuyên gia này giải thích, việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản và báo hiệu rằng lãi suất có thể giảm xuống 3% vào năm 2026 là tín hiệu tích cực đối với kim loại quý này.

Tuần tới, các thông tin như báo cáo bảng lương phi nông nghiệp và dữ liệu hoạt động sản xuất dự kiến sẽ tạo ra một số biến động trên thị trường. Giới đầu tư vàng kỳ vọng vào các phát ngôn sắp tới của Chủ tịch Fed Jerome Powell và dữ liệu lạm phát của Mỹ sắp được công bố, sẽ thúc đẩy đợt cắt giảm 50 điểm cơ bản nữa trong năm nay, theo Thương Trường.

Cùng chuyên mục