80% trẻ em sẽ ăn uống lành mạnh hơn nếu “người hùng” của các em cũng làm thế

Một khảo sát toàn cầu do Beko thực hiện ở 18 quốc gia trong đó có Việt Nam đã cho ra các kết luận thú vị về khoảng cách trong kiến thức và suy nghĩ của trẻ em về việc ăn uống lành mạnh và môn bóng đá

Ngày 27/5 vừa qua, Beko – Thương hiệu thiết bị gia dụng hàng đầu ở Châu Âu; đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát trên phạm vi toàn cầu; kiểm tra tầm hiểu biết và mức độ quan tâm của trẻ em; về vấn đề ăn uống lành mạnh so với bóng đá. Kết quả cho thấy trẻ em hiểu về bóng đá nhiều hơn so với hiểu về ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, khi cần đưa ra những lựa chọn ăn uống lành mạnh; bóng đá có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực đến các em.

Với sự hỗ trợ từ các đối tác là CLB Barcelona, Quỹ Barça và UNICEF; Beko đã tiến hành khảo sát với hơn 13,500 trẻ em; trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi tại 18 quốc gia. Kết quả cho thấy, có hơn 70% trẻ em trong số 13,500 trẻ được tiến hành khảo sát; có thể xác định đúng số lượng cầu thủ trong một đội bóng chuyên nghiệp; nhưng chỉ có 1/5 trong số các trẻ em được hỏi trả lời đúng; mỗi ngày các em được khuyến nghị ăn bao nhiêu trái cây và rau củ quả.

beko

Khảo sát đồng thời đưa ra số liệu thú vị không kém. Tại Việt Nam, số lượng trẻ em cho biết mình yêu thích đá banh chiếm 82.4%; trong tổng số lượng được khảo sát tại quốc gia; nhiều hơn cả Pháp, Đức, Tây Ban Nha. Nhưng các em lại biết rất ít về việc ăn uống dinh dưỡng (chỉ 2.7% trong tổng số trẻ em Việt Nam được khảo sát trả lời đúng về khẩu phần rau củ cần cho mỗi ngày); thấp hơn nhiều so với số lượng trẻ em được khảo sát ở Anh, Pháp; tương ứng 68% và 78.1% trên tổng số lượng trẻ em được khảo sát tại mỗi quốc gia.

Tuy nhiên, có hơn 80% trẻ em trong tổng số được khảo sát tại 18 quốc gia nói rằng; các em sẽ quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh hơn nếu các em biết được “người hùng”; hay hình mẫu lý tưởng của mình cũng nghiêm túc với việc ăn uống lành mạnh. Riêng ở Việt Nam, con số này lên đến hơn 90% trong tổng số được khảo sát; và nằm trong số những nước có tỷ lệ cao nhất. Qua đó, Beko hiểu rằng trẻ em có thể cần đến sự trợ giúp từ những “người hùng”; để nâng cao hiểu biết về ăn uống lành mạnh.

Chiến dịch “Eat Like A Pro” hợp tác cùng UNICEF và Quỹ Barca đã được triển khai năm 2018; với mục tiêu cốt lõi là truyền cảm hứng cho trẻ em ăn uống hợp lý như những người hùng của các em. Bằng cách chia sẻ online những công thức ăn uống lành mạnh; yêu thích của các cầu thủ thuộc CLB Barcelona; Beko hy vọng rằng tất cả các gia đình trên thế giới; sẽ được truyền cảm hứng để nấu những bữa ăn ngon khỏe ngay tại nhà.

Sau thành công từ sự cộng tác của các danh thủ CLB Barcelona trong một chiến dịch trực tuyến; Beko đã đóng góp 1 triệu euro để gây quỹ cho 6 chương trình UNICEF ở Châu Mỹ La-tinh; nhằm ủng hộ trẻ em, phụ huynh, trường học và chính phủ trong việc ăn uống lành mạnh.

Năm 2019, tiếp tục hành trình truyền cảm hứng đến các em nhỏ toàn cầu; Beko công bố khảo sát cùng với một đoạn video; với sự xuất hiện của chân sút CLB Barcelona, đại sứ toàn cầu của chiến dịch Eat Like A Pro – Gerard Piqué.

Truy cập //www.eatlikeaprobybeko.com/eatlikeapro-vn/ để khám phá những bí quyết làm cho ăn uống lành mạnh trở nên thú vị; cùng các công thức ăn uống yêu thích của nhiều ngôi sao trong CLB Barcelona bao gồm Gerard Piqué, Lionel Messi và Luis Suarez.

Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận