6 loại rau củ quả mà phần vỏ còn “bổ béo” hơn thịt, bạn đã biết chưa?

Đã đến lúc bạn nghĩ đến việc ăn một số rau củ quả nguyên vỏ, vì phần lớn chất bổ dưỡng nằm ở phần da

Rau củ quả ăn cả vỏ: Cam 

Các chuyên gia khẳng định vỏ cam chứa gấp đôi vitamin C so với múi cam. Vitamin C giúp da đẹp, xương chắc khỏe và kiện toàn hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, ai cũng biết vỏ cam khá chát và khó nuốt. Vậy phải làm sao? Hãy bào nhuyễn hoặc cắt sợi vỏ cam. Sau đó, bạn rắc lên thực phẩm như rau trộn, yoghurt; điểm tâm sáng, ngũ cốc rang dùng chung với sữa; các món tráng miệng hay làm nguyên liệu cho các loại bánh nướng.

Táo

Khoảng 50% chất xơ của táo nằm ở phần vỏ. Các vitamin A, C, và K cũng tập trung ở đây. Bạn đừng quên táo chứa quercetin; một chất chống ô-xy hóa quan trọng, giúp não và phổi hoạt động tốt. Vậy hàm lượng cao quercetin nằm ở đâu? Chính là vỏ táo.

Kiwi 

Thoạt nhìn, bạn dễ tưởng vỏ kiwi không ăn được. Sự thật ngược lại vì lớp vỏ đó chứa nhiều chất bổ dưỡng. Các nhà khoa học cho rằng vỏ kiwi có hàm lượng vitamin C và flavonoid cao. Nếu cảm thấy những sợi lông ở vỏ có vẻ phản cảm, bạn chỉ việc chà và rửa sạch chúng.

Cà tím 

Màu tím thẫm của loại quả này cho thấy nó chứa rất nhiều chất bổ. Vỏ cà tím có nasunin, một chất chống ô-xy hóa; giúp cơ thể kháng lại sự phát triển của tế bào ung thư; đặc biệt là trong não và phần còn lại của hệ thần kinh.

Dưa leo 

Tương tự như những “người anh em” được nêu tên ở hai trang này; vỏ dưa leo chứa nhiều chất bổ: vitamin K, ka-li và chất xơ. Phần lớn chất chống ô-xy hóa cũng tập trung ở vỏ.

Chuối 

Ai cũng biết chuối có rất nhiều chất xơ. Vì vậy, loại trái cây này đặc biệt thích hợp với những người tiêu chảy. Nhưng không phải ai cũng biết vỏ chuối còn chứa nhiều chất xơ hơn phần thịt? Ngoài ra, vỏ chuối còn chứa nhiều lutein, rất bổ mắt. Bạn nên dùng thêm chuối xanh mỗi khi ăn rau sống hoặc salad; vì lúc đó bạn dễ ăn luôn cả vỏ. Bên cạnh đó, có thể luộc, rán hoặc nướng vỏ chuối.

Cà-rốt 

Bạn có để ý thấy vỏ cà-rốt tiệp màu với phần thịt? Đó là vì phần vỏ cũng chứa nhiều vitamin A, C, B6, ka-li và ma-giê. Tuy vậy, các chuyên gia nhấn mạnh phần vỏ mới có nhiều chất dinh dưỡng thực vật, có tác dụng phòng ngừa ung thư; kháng viêm và giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn có hại.

Bài: JASMINE 

Tiếp Thị Gia Đình