VietJet Air liên tục hoãn chuyến bay

Sau khi VietJet Air liên tục hoãn chuyến bay, sáng ngày 12–2, hàng trăm khách đã bao vây quầy bán vé của VietJet Air tại Cảng hàng không quốc tế Vinh để yêu cầu làm rõ

VietJet Air_hinh anh_01

Nhiều hàng khách VietJet Air cho biết, theo dự kiến, ngày 11–2, 3 chuyến bay của hãng VietJet Air từ Vinh đi TP. HCM gồm: VJ277 sẽ khởi hành vào 16 giờ 55; VJ279 khởi hành 20 giờ 45; VJ2271 khởi hành lúc 23 giờ.

Khi các hành khách đến làm thủ tục, nhân viên VietJet Air thông báo tất cả 3 chuyến bay sẽ chậm hơn 4 tiếng so với dự kiến vì lý do thời tiết. Một lúc sau, nhân viên tiếp tục thông báo cho hành khách trên cả 3 chuyến bay của hãng quay lại vào lúc 8 giờ sáng hôm sau tức ngày 12–2 (mùng 5 Tết), để làm thủ tục và tự lo chỗ ở do máy bay không thể cất cánh.

Đến khoảng 9 giờ sáng ngày 12–2, khi hàng trăm hành khách đến làm thủ tục, nhân viên của hãng lại thông báo chuyến bay tiếp tục chậm chuyến khiến hàng trăm hành khách bức xúc phản ứng. Nhiều người tập trung yêu cầu hãng phải có lời giải thích và cam kết giờ bay nhưng không được đáp ứng.

Nhiều hành khách phàn nàn: “Hoãn chuyến bay vì thời tiết là điều bất khả kháng. Song, đáng nói là thái độ thờ ơ vô trách nhiệm của hãng này. Chúng tôi phải hoàn toàn lo chỗ ăn ở, phương tiện đi lại. Lỗi đâu phải do chúng tôi, trong khi cách ứng xử của hãng này kém lịch sự, chuyên nghiệp”.

Bên cạnh đó, nhiều hành khách khác mong được vào TP. HCM sớm để đi chúc tết muộn đã phải chi thêm 1–5 triệu đồng để chuyển đổi sang đi máy bay các hãng khác.

Trước vụ việc căng thẳng, nhiều nhân viên an ninh đã có mặt giữ trật tự. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, hãng VietJet Air cho biết sẽ có chuyến bay trong ngày 12–2, nhiều hành khách mới đồng ý tiếp tục chờ đợi.

Theo Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không Vinh, nguyên nhân chậm chuyến của hãng VietJet Air là do thời tiết sương mù. Do đó đơn vị này phải có trách nhiệm xử lý và thương lượng với 600 hành khách trên 3 chuyến bay để đảm bảo quyền lợi của hành khách.

VietJet Air_hinh anh_02
VietJet Air cho biết vì thời tiết xấu nên nhiều chuyến bay bị hoãn

Được biết tổng cộng 4 chuyến bay bị hoãn do thời tiết trong ngày 11–2, trong đó 3 chuyến của hãng VietJet Air và 1 chuyến của hãng Jetstar. Từ dịp nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, đây là lần đầu tiên các hành khách bị hoãn chuyến bay.

Để đảm bảo quyền lợi cho hành khách, những hành khách trên 2 chuyến bay VJ277 và VJ279 được hãng VietJet Air sắp xếp lịch bay bù vào 2 chuyến bay khởi hành vào lúc 20 giờ 15 cùng ngày (12–2). Còn những hành khách trên chuyến VJ2271 sẽ được bù vào chuyến bay khởi hành vào lúc 14 giờ 50 ngày 13–2 (mùng 6 tháng Giêng).

Bài: Hạnh Thủy

Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận