Nữ hoàng thời trang Nga: Phong cách của tôi bị đem ra bàn tán thời còn đi học

Ulyana Sergeenko được biết đến là một quý cô, biểu tượng thời trang của Nga và là một It girl đương đại

Bên ngoài The Ritz Paris, nơi diễn ra các buổi trình diễn của tuần lễ thời trang, rất đông các paparazzi tụ tập. Một quý cô xuất hiện trong bộ đầm lụa màu tím nhạt, kính mát kiểu mắt mèo bản lớn, tóc thắt bím buộc thấp, sải bước trên đôi giày cao gót. Hôm sau, cô xuất hiện trong bộ đầm vải tweed màu đen của Chanel với chiếc nón beret đội lệch. Tên cô ấy là Ulyana Sergeenko.

NĂNG KHIẾU TIỀM ẨN

Russian fashion designer and photographer Ulyana Sergeenko  poses during a photocall prior to Christian Dior 2014 Spring/Summer ready-to-wear collection fashion show, on September 27, 2013 in Paris. AFP PHOTO / PATRICK KOVARIK
Những phong cách thời trang độc đáo của Ulyana. Ảnh AFP

Ulyana Sergeenko chưa từng học về thiết kế hay sinh ra trong gia đình có nền tảng về thời trang. Ulyana trở thành nhà thiết kế một cách rất tình cờ.
“Tôi luôn bị cái đẹp cuốn hút. Điều đó có lẽ ảnh hưởng từ bà ngoại. Bà tôi là người đã may tất cả trang phục cho tôi. Bà tận dụng mọi thứ quanh mình để giúp tôi đẹp hơn”, Ulyana kể.

Nữ thiết kế chia sẻ thêm: “Thời đi học, bạn bè trong trường thường bàn tán về trang phục của tôi. Tôi thích một chút điên rồ và khác biệt như mặc quần cùng với váy chẳng hạn. Trường có đồng phục nhưng tôi thường khiến giáo viên tức giận vì phá luật và mặc những gì mình muốn”.

Ulyana sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở Kazakhstan trong một gia đình ngôn ngữ học. Văn học được xem là nguồn cảm hứng tuyệt vời của cô. Điều đó được minh chứng bằng việc các bộ sưu tập hay lối ăn mặc của cô đều mang dáng dấp của các nhân vật trong tiểu thuyết văn chương Mỹ cổ điển hay các nhân vật trong phim.

TỰ ĐỨNG TRÊN ĐÔI CHÂN CỦA MÌNH

20150901-Ulyana-Sergeenko-02
Ulyana thích trang phục nữ tính và phụ kiện bắt mắt

Năm 2010, Ulyana mở cửa hàng đầu tiên ở Moscow, Nga. Lúc ấy, nhiều người nghi ngờ khả năng của Ulyana nhưng nay họ lại ao ước được sở hữu những sản phẩm ghi tên Ulyana Sergeenko. Họ nghi ngờ vì cho rằng Ulyana chỉ dựa vào người chồng tỷ phú Danil Khachaturov. Tuy nhiên, Ulyana nói: “Tôi xây dựng được thương hiệu nhỏ nhưng độc lập. Chúng tôi có nhiều khách hàng và điều đó khiến tôi hạnh phúc”.

Từ một nàng thơ của phong cách thời trang đường phố, Ulyana tiếp cận thị trường thời trang bằng bộ sưu tập đầu tiên năm 2011 tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris. Bộ sưu tập của cô vừa mang tính nghệ thuật vừa thể hiện sự kỳ công. Đó có thể là chiếc đầm do đội ngũ 40 người mất vài tuần thực hiện hay một chiếc áo khoác mất vài tháng mới hoàn thành. Và không có gì lạ khi chiếc đầm có giá 17.000 bảng Anh hay áo khoác có thể lên tới 28.000 bảng.

Hầu hết các sản phẩm của Ulyana đều làm theo đơn đặt hàng hoặc có những tùy biến độc đáo với các chi tiết trang trí. Đây là xu hướng kinh doanh đang được nhiều nhãn hàng thực hiện. Khách hàng của Ulyana là các nhân vật nổi tiếng như Lady Gaga, Jessica Parker, Beyoncé, Phạm Băng Băng, Chương Tử Di, Dita Von Teese…

Mỗi thiết kế là một tác phẩm còn phong cách của Ulyana dường như không có khiếm khuyết nào, dù đó là cách kết hợp không giống ai như phối đầm dài cùng áo cổ lọ, môi đỏ và khăn quấn đầu. Sự không giống ai ấy lại là sự kết hợp giữa nét hiện đại phương Tây và phong cách cổ điển Nga tạo nên dấu ấn Ulyana. Cô không là nô lệ của xu hướng nhưng thành công trong việc tạo nên xu hướng.

THÔNG TIN THÊM

1. Ulyana thích trang phục của Karl Lagerfeld thiết kế cho Chanel, nhất là dòng couture. Cô thích giày của McQueen, mũ của Philip Treacy hay Stephen Jones.

2. Ulyana Sergeenko từng là một người mẫu, một biên tập thời trang của tờ tạp chí nổi tiếng Glamour Russia, nhiếp ảnh gia và giờ là nhà thiết kế, một biểu tượng thời trang của Nga.

3. Cô trở thành vợ thứ hai của nhà tài phiệt ngành bảo hiểm Danil Khachaturov sau một cuộc gặp gỡ tình cờ. Ông thường ở trong danh sách những người giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn.

 20150901-Ulyana-Sergeenko-ang-husbandMục câu chuyện và con người/Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận