Tuấn Đoàn The Art: Người kinh doanh cảm xúc

Tác giả của các tiểu cảnh hoa nghệ thuật hay những đóa hồng đỏ thắm tặng phái đẹp trong chuỗi sự kiện Phụ nữ là để yêu thương là anh Tuấn Đoàn, ông chủ của thương hiệu hoa The ART l Florist Design

TTGĐ gặp Tuấn Đoàn The Art ngay sau khi anh hoàn thành buổi workshop hướng dẫn cách cắm hoa tươi tại nhà. Có thể nói đây là một trong những hoạt động thu hút nhất với khách tham quan; khi đến dự Phụ nữ là để yêu thương do TTGĐ phối hợp cùng ban quản lý đường sách Nguyễn Văn Bình tổ chức. Nhìn cách anh hào hứng chia sẻ, nâng niu từng đóa hoa; tận tình cầm tay chỉ dẫn, ai cũng sẽ thấy yêu hoa đến dường nào.

Chào anh Tuấn Đoàn The Art. Anh có thể chia sẻ lý do vì sao anh chọn đồng hành cùng sự kiện lần này?

Tôi đồng hành vì chương trình có cùng quan điểm với hướng kinh doanh mà tôi lựa chọn. Đó là hướng đến cộng đồng và lan truyền cảm xúc tích cực. Bản thân tôi mỗi cuối tuần đều tự trang trí hoa trên chiếc xe đạp; và chạy từ quận 2 vào trung tâm thành phố. Mục đích đơn giản là đóng góp phần nhỏ làm đẹp cho Sài Gòn. Khách du lịch tới thành phố, hay những người đang sinh sống; và làm việc ở mảnh đất này, khi nhìn thấy chiếc xe hoa; tôi nghĩ mọi người miệng sẽ mỉm cười và lòng cảm thấy yêu đời hơn. Kết quả thực tế đúng như vậy.

Bình thường chỉ một xe đạp hoa, nhưng với sự kiện của TTGĐ; tôi có cơ hội được thực hiện nhiều hoa hơn, trang trí nhiều tiểu cảnh; và biết là mình có thể mang đến niềm vui cho nhiều người hơn. Chi phí trang trí cả đường hoa chắc chắn là tốn kém. Tuy nhiên, nhìn thấy cảnh mọi người nườm nượp xếp hàng; chờ đến lượt chụp hình với chiếc xích đu hoa, hay chiếc xe hoa là tôi mãn nguyện. Tôi chỉ cần có thế!

Tuấn Đoàn The Art 1

Anh có thể nói thêm về việc truyền cảm xúc tích cực?

Trước đây tôi là một người yêu nhiếp ảnh. Tôi chưa từng học cắm hoa cũng như mù tịt về hoa. Một lần được du lịch sang Paris, Pháp; tản bộ trên những con phố, tôi thấy nao lòng khi nhìn thấy những cửa hàng hoa tươi. Chỉ nhìn những bó hoa đó, tôi đã thấy vui lạ kỳ. Nếu mình được tặng, cảm giác vui ấy có lẽ gấp 10, thậm chí gấp 100 lần.

Từ khoảnh khắc ấy tôi mới biết, những bó hoa không hề vô tri; mà nó có thể truyền cảm xúc cho người thưởng thức. Quan trọng là người làm ra nó có gửi gắm cảm xúc vào hay không. Đem trọn vẹn cảm giác lâng lâng về Việt Nam, tôi bắt đầu mày mò tự làm; tự gầy dựng thương hiệu The ART l Florist Design.

Một bó hoa mang cảm xúc hình như khá trừu tượng?

Bạn hãy thử đến đặt hoa, chia sẻ với tôi mục đích, tính cách người được tặng…; tôi tin mình có thể hiểu tâm tư của người tặng để truyền tải vào bó hoa.

Tôi không chỉ là người kinh doanh hoa; mà còn là một người kinh doanh cảm xúc. Tôi bán sự hài lòng, thỏa mãn. Tôi tin sản phẩm mình làm có hồn hơn hàng loạt giỏ hoa được cắm rập khuôn.

Tuan Doan The Art 2

Kinh doanh cảm xúc rất kén khách hàng. Làm thế nào anh đủ “sở hụi” duy trì The ART l Florist Design?

Đúng là rất kén khách hàng. Một bó hoa cảm xúc có giá khá cao, thậm chí là gấp đôi so với bó khác có cùng kích cỡ. May mắn là tôi có một lượng khách “ruột”. Tiền bạc với họ không thành vấn đề. Quan trọng ở đây là cảm giác khi nhận được bó hoa.

Tôi vẫn kinh doanh hoa theo dạng thông thường để duy trì hoạt động. Đời sống ngày càng nâng cao, tôi nghĩ nhóm khách hàng cần thỏa mãn cảm xúc sẽ ngày càng tăng. Việc của mình là làm tốt nhất những gì đang theo đuổi.

Cảm ơn anh đã chia sẻ và đồng hành cùng TTGĐ.

Thông tin thêm:

Tuấn Đoàn The Art sở hữu The ART|Florist Design, tọa lạc tại 59 Thảo Điền, Q. 2, TP. HCM, điện thoại 091-777 5789. Bên cạnh dịch vụ hoa cảm xúc, The ART l Florist Design còn trang trí sự kiện, tiệc và dịch vụ hoa doanh nghiệp.

Tuấn Đoàn The Art quan niệm: Một thợ giỏi có thể cắm hoa rất chuẩn, nhưng một người biết cảm xúc mới cắm được bó hoa khác biệt.

Bài: Võ Trung
Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận