TTGĐ News Feed 03/18: Thông điệp quảng cáo Tết 2018 có gì lạ?

Đây sẽ là nơi để bạn cập nhật nhanh những tin tức bổ ích và thú vị của thế giới truyền thông quảng cáo muôn màu, đầy sáng tạo!

Mời bạn cập nhật bản tin TTGĐ News Feed kỳ 3/18 nhé!

TTGĐ News Feed: Thông điệp quảng cáo Tết 2018 có gì lạ?

(TTGĐ News Feed) Tết cổ truyền là thời điểm các nhãn hàng đẩy mạnh đầu tư TVC quảng cáo mang thông điệp sáng tạo; và nội dung ý nghĩa. Tết Mậu Tuất này, mời bạn điểm qua 5 thông điệp nổi trội nhất; mà các nhãn hàng đã truyển tải.

Lì xì: Chuyện lì xì có khiến bạn đau đầu mỗi khi Tết đến? Hãy dành cho những người yêu thương những tình cảm ngọt ngào; thay vì những thủ tục bày vẽ. Đây là thông điệp mà một thương hiệu kẹo muốn nhắn gửi qua TVC Tết năm nay.

Tăng cân: Tăng cân là vấn đề muôn thuở mà Tết năm nào mọi người cũng lo lắng. Đối mặt với mâm cỗ thịnh soạn; không ít người thầm ước: “Ước gì ăn mà không nặng nề. Ước gì Tết nào cũng nhẹ nhàng.” Và thế là xuất hiện ngay một loại trà có khả năng hấp thu chất béo; giúp cơ thể nhẹ nhàng đón xuân.

Bạn có bị thuyết phục bởi thông điệp này không?

Tết nhạt: Người ta nói Tết càng lúc càng nhạt nhẽo vì chẳng ai quan tâm thăm hỏi nhau. Mọi người cứ chăm chăm vào chiếc smartphone và thế giới ảo. Làm gì để Tết hết nhạt? Đó là… thêm muối. Bạn đã uống thử sản phẩm nước giải khát có vị muối độc đáo; mới xuất hiện Tết năm nay chưa?

“Bao giờ lấy chồng?” Có lẽ bạn gái nào gần tuổi… băm sẽ nghe nhiều câu hỏi này vào dịp Tết. Đây là bài hát gây “bão” vào dịp Tết 2017. Năm nay, nó lại tiếp tục gây “sóng gió”. Diễn viên Nhã Phương đã kết hợp cùng một nhãn hàng bánh để lan tỏa thông điệp hết sức dễ thương; mang đến một góc nhìn khác về nỗi ám ảnh của các cô gái.

Du xuân cùng bố mẹ: “Chuyến đi gần nhất của bạn cùng cha mẹ mình là khi nào?”. Liệu đi du lịch khám phá chỉ dành cho tuổi trẻ và bạn bè? Câu hỏi này có thể làm nhiều bạn trẻ phải dừng lại để suy ngẫm; và một câu chuyện mới mẻ về sự gắn kết các thế hệ trong gia đình đã được đặt ra.

Chưa kịp bấm skip đã chạy xong clip quảng cáo… 6 giây

(TTGĐ News Feed) Mới đây, người dùng YouTube tại Việt Nam bắt gặp clip quảng cáo có thời lượng cực kỳ ngắn: chỉ 6 giây. Tuy mới với người Việt nhưng trên thế giới; Bumper Ads lại khá phổ biến từ năm 2016. Quảng cáo 6 giây được khơi mào bởi “ông trùm” Google. Bumper Ads khiến người xem không thể bấm nút “skip” trên YouTube; mà còn khiến họ thích thú theo dõi.

Tháng 8–2017, nối gót Google, hãng Fox đã đưa quảng cáo 6 giây vào truyền hình. Mạng xã hội Facebook đang rục rịch ứng dụng Bumper Ads vào các nội dung video hiện hữu.

adAsia holdings công bố tập đoàn chủ quản và logo mới

adAsia Holdings là công ty công nghệ chuyên cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo; và giải pháp marketing. Ngày 11–1 vừa qua, công ty vừa công bố thành lập tập đoàn AnyMind; sẽ là công ty chủ quản của 3 công ty.

ttgd news feed 2

Bên cạnh AdAsia Holdings, AnyMind còn quản lý TalentMind – công ty công nghệ nhân sự; với nền tảng tối ưu hóa quy trình tuyển dụng; được bổ trợ bởi trí tuệ nhân tạo và CastingAsia – công ty công nghệ marketing tập trung vào người nổi tiếng; kết nối các thương hiệu với người nổi tiếng bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Cambodia, Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan; tập đoàn AnyMind đã có kế hoạch mở rộng sang Malaysia và Philippines trong quý I năm 2018; cùng với Ấn Độ, Nga và Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất trong năm 2018.

15 triệu USD thực hiện chiến dịch truyền cảm hứng du lịch

(TTGĐ News Feed) Hãng hàng không Emirates vừa tung ra chiến dịch có ngân sách 15 triệu USD nhằm truyền cảm hứng du lịch và quảng bá mạng lưới điểm đến rộng khắp toàn cầu của hãng, bao gồm Dubai, thành phố quê hương và trung tâm trung chuyển của Emirates.

TTGĐ News Feed 1

Chiến dịch có sử dụng bản nhạc mang tính biểu tượng Don’t Stop Me Now của ban nhạc đến từ nước Anh, Queen. Ca khúc này được đánh giá là giai điệu tạo hứng khởi và cảm giác phấn chấn nhất cho người nghe trên bảng xếp hạng nước Anh trong 50 năm qua, theo một nghiên cứu khoa học.

Các bối cảnh của quảng cáo A World of Good Times cũng được sử dụng rất khéo léo khi kết hợp quay chuyển cảnh liên tục giữa những điểm đến chủ chốt và các cảnh trong khoang của Emirates. Cảnh kết của quảng cáo được quay ở Dubai, với giai điệu bắt tai thể hiện cách mà hãng hàng không kết nối thế giới thông qua thành phố giàu nhất thế giới này.

A.V tổng hợp
Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận