Trần Thanh Việt và mô hình spa di động

“Những gì chưa có sẽ không bị cạnh tranh. Sự khác biệt sẽ mang đến nhiều cơ hội thành công”, chị Trần Thanh Việt, chủ Home Spa, chia sẻ

Tran Thanh Viet hinh anh 0Đó là tâm niệm của chị Trần Thanh Việt khi tìm lối đi riêng cho sự nghiệp kinh doanh của mình. Trước ngày khai trương Home Spa, chị tổ chức buổi gặp gỡ khách hàng để giới thiệu về dịch vụ spa di động và đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều: “Em ơi, bây giờ các spa nhan nhản, không chọn cẩn thận, có khi lại tiền mất tật mang. Làm đẹp là phải đến tận nơi, may ra còn đảm bảo”, “Dịch vụ của em khác gì spa dạo”. Nghe vậy, chị buồn lắm, nhưng chị tin rằng Home Spa sẽ giúp phái đẹp làm quen và tin tưởng loại hình spa di động mới này.

MÔ HÌNH SPA KIỂU MỚI

“Đây là mô hình spa di động chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam”, niềm tự hào lấp lánh trong mắt chị khi giới thiệu về Home Spa. “Trước tiên, khách hàng được yêu cầu thay trang phục của spa giúp nhân viên thực hiện thao tác dễ dàng. Chỉ sau vài phút thay quần áo, khi quay lại, khách hàng đã thấy không gian quen thuộc trong nhà trở thành một spa thư giãn thực sự với nến, tiếng nhạc du dương, hương tinh dầu thoang thoảng. Nhiều người ngạc nhiên và thích thú lắm. Đó là điểm khác biệt của Home Spa”.

Tran Thanh Viet hinh anh 01Chị Thanh Việt chia sẻ: “Mình nghiện đi spa lắm, nhưng việc công ty và gia đình quá bận, không còn thời gian để chăm sóc bản thân. Những lúc ấy chỉ muốn có một spa ngay tại nhà mà thôi”. Tình cờ, chị đọc được thông tin về mô hình spa di động của Úc trên Internet. Sự kết hợp giữa phong cách phục vụ chuyên nghiệp kiểu châu Âu với sự khéo léo, tận tâm của người châu Á trong mô hình này đã hấp dẫn chị. Dù không được người thân ủng hộ nhưng sự liều lĩnh của một doanh nhân đã thôi thúc chị mở Home Spa. Chị dành nhiều thời gian học kiến thức cơ bản về massage, trị liệu, làm đẹp…

THUẬN LỢI CŨNG LÀ THỬ THÁCH

Nhờ lối đi riêng, Home Spa không bị cạnh tranh. Tuy nhiên, đây cũng là điểm bất lợi. Những ngày đầu tiên vận hành mô hình này, chị Trần Thanh Việt gặp không ít khó khăn. Đầu tiên là nhân viên, họ chỉ quen với cách làm việc của các spa truyền thống, tại trụ sở nên ngần ngại, thậm chí một số xin nghỉ việc khi phải mang theo lỉnh kỉnh đủ thứ máy móc, dụng cụ đến nhà khách hàng.

tran thanh viet hinh anh 02Khi tuyển nhân viên, chị và đội ngũ quản lý Home Spa đặt ra quy chuẩn nghiêm khắc về chuyên môn, nghiệp vụ, cách thức giao tiếp, ứng xử, tạo niềm tin cho khách hàng để đào tạo nên những nhân viên giỏi tay nghề, nhiệt tình và trách nhiệm. Mỗi khi đến nhà khách hàng, việc đầu tiên của nhân viên Home Spa là xuất trình thẻ nhân viên cùng các bằng, chứng chỉ liên quan. Sau mỗi buổi làm việc, ban chăm sóc khách hàng đều gọi điện cho khách hỏi về thái độ, cách làm việc của nhân viên, hiệu quả của buổi trị liệu… Những góp ý của khách hàng đều được đưa ra rút kinh nghiệm trong các buổi họp.

Chị kể: “Lúc đầu, khách hàng nghĩ spa tại nhà là phải mang cả xe ô-tô máy móc đến. Lúc ấy, mình phải nhẹ nhàng giải thích về các loại mỹ phẩm và thiết bị nhỏ gọn, chuyên dụng nhập khẩu từ nước ngoài, chỉ cần một nhân viên là đủ”. Song song đó, Home Spa không ngừng đa dạng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của cả gia đình. Các dịch vụ cho người già, bà bầu… được nhiều người tin dùng.

Thông tin thêm

• Chị Trần Thanh Việt, sinh năm 1980, hiện là giám đốc Home Spa.

• Home Spa khai trương từ giữa năm 2014, có trụ sở tại 22 Hòa Mã, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội, điện thoại (04) 3835 3636, home-spa.com.vn, cung cấp dịch vụ spa di động đến tận nhà với mức giá và chất lượng như tại spa, không tính phí di chuyển trong bán kính 15km.

• Bí quyết thành công của chị Việt là đặc biệt chú trọng vào chất lượng dịch vụ, tạo ra một không gian gần gũi với khách hàng, để spa không còn là điều xa xỉ với chị em phụ nữ.

Bài: LỆ THỦY

Mục Câu chuyện & Con người / Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận