Thời trang Gothic: Ma mị nhưng đầy quyến rũ

Cùng hòa mình vào mùa lễ hội Halloween năm nay trong các thiết kế gothic đậm chất đen tối, ma mị đầy quyến rũ

Các mẫu thiết kế nằm trong Bộ sưu tập Thu Đông 2015 của Alexander Wang

Gothic là xu hướng thống trị sàn diễn Thu Đông 2015 tại các tuần lễ thời trang trên thế giới. Những thiết kế mang tông màu tối, ấn tượng và có phần quái rất đặc trưng của phong cách gothic là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn, đặc biệt trong những ngày gần kề lễ hội hóa trang được mong đợi nhất hành tinh – Halloween.

TỪ NHỮNG NĂM THÁNG CŨ…

Phát triển mạnh mẽ ở nước Anh vào những năm 1980, gothic là một nhánh xuất phát từ văn hóa punk. Xu hướng này được đánh giá là một dạng phản kháng của giới trẻ vào kiểu ăn mặc sặc sỡ, hoang phí của những năm 1970, 1980. Trang phục mang tông đen chủ đạo, sử dụng các chất liệu nhung, lưới, ren và da, phụ kiện đi kèm vô cùng đa dạng từ găng tay, trang sức bằng bạc cho đến mũ đội đầu chính là điểm nhận dạng của gothic.

…CHO ĐẾN GOTHIC HIỆN ĐẠI

Ông lớn thời trang Alexander Wang là một trong những cái tên tiêu biểu đang lăng xê vô cùng mạnh mẽ xu hướng này. Các mẫu thiết kế với tông đen chủ đạo, sử dụng vải nhung và lưới mỏng cùng đinh tán vô cùng ấn tượng của ông tại tuần lễ thời trang New York đã khởi đầu cho hàng loạt những bộ sưu tập mang đậm âm hưởng gothic tại tuần lễ thời trang Luân Đôn, Milan và Paris sau đó.

Mỗi nhà thiết kế lại “chơi” với gothic theo cách của riêng mình. Đơn cử như Nanette Lepore chọn cách truyền thống, dùng vải satin đen làm nền cho những mẫu đầm midi phối cùng áo ren đen xuyên thấu. Cũng có người đưa xu hướng này vào các trang phục ready-to-wear một cách tinh tế như bộ sưu tập thể thao pha gothic của Rag & Bone, phối đầm lụa đen cùng áo thun trắng và giày sneaker.

Trong khi đó, Marc Jacobs thổi hồn gothic thuần túy vào những bộ đầm dài bằng vải tweed, da bóng và xuyên thấu trong bộ sưu tập của mình.

Mặc gothic ra sao?

• Ren, lưới, da, xuyên thấu, lông thú… là những đặc điểm “đinh” trong xu hướng này.

• Phụ kiện đi kèm bao gồm choker, đầu lâu, thánh giá, dây xích… Bên cạnh đó, phụ kiện cho tóc như lông vũ, mũ ren cầu kỳ cũng vô cùng quan trọng.

• Make-up là một phần không thể thiếu khi mặc gothic. Hãy phối son màu tối như đen, đỏ burgundy, tím thẫm cùng mắt đen, đậm.

GỢI Ý MỘT SỐ MẪU TRANG PHỤC VÀ PHỤ KIỆN THỜI TRANG GOTHIC

ĐẦM, 2.729.000 đồng, Warehouse; HOA TAI, 669.000 đồng, Topshop; MŨ, 779.000 đồng, Accessorize; GIÀY, 559.000 đồng, BB Shoes
ĐẦM, 2.729.000 đồng, Warehouse; HOA TAI, 669.000 đồng, Topshop; MŨ, 779.000 đồng, Accessorize; GIÀY, 559.000 đồng, BB Shoes
ÁO, 1.575.000 đồng, Marks & Spencer; QUẦN, 5.899.000 đồng, French Connection; DÂY CHUYỀN, 655.000 đồng, Marks & Spencer; VÒNG ĐỘI ĐẦU, 319.000 đồng, Accessorize; GIÀY, 599.000 đồng, BB Shoes.
ÁO, 1.575.000 đồng, Marks & Spencer; QUẦN, 5.899.000 đồng, French Connection; DÂY CHUYỀN, 655.000 đồng, Marks & Spencer; VÒNG ĐỘI ĐẦU, 319.000 đồng, Accessorize; GIÀY, 599.000 đồng, BB Shoes
ÁO, 1.699.000 đồng, Warehouse; CHÂN VÁY, 1.599.000 đồng, Topshop; BĂNG ĐÔ, 1.139.000 đồng, Accessorize; VÍ, 497.000 đồng, Girlie
ÁO, 1.699.000 đồng, Warehouse; CHÂN VÁY, 1.599.000 đồng, Topshop; BĂNG ĐÔ, 1.139.000 đồng, Accessorize; VÍ, 497.000 đồng, Girlie

MUA TRANG PHỤC VÀ PHỤ KIỆN TRONG BÀI Ở ĐÂU?

TOPSHOP
Hà Nội: Hoàng Thành Tower, 114 Mai Hắc Đế  TP.HCM: Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Q. 1
//www.maisonjsc.com/vi-VN/topshop

WAREHOUSE
Hà Nội: Parkson Viet Tower, 198B Tây Sơn TP. HCM: Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Q. 1.
//www.maisonjsc.com/vi-VN/warehouse

ACCESSORIZE
Hà Nội: Vincom Center, 191 Bà Triệu TP. HCM: Vincom Center, 70–72 Lê Thánh Tôn
//www.maisonjsc.com/vi-VN/accessorize

MARKS & SPENCER
TP.HCM: Vincom Center, 70–72 Lê Thánh Tôn, Q. 1
//www.facebook.com/marksandspencervietnam

FRENCH CONNECTION
Hà Nội: Vincom Center, 191 Bà Triệu  TP.HCM: Vincom Center, 70–72 Lê Thánh Tôn, Q. 1
//www.facebook.com/fcukvietnam

GIRLIE
TP.HCM: 205 Nguyễn Trãi, Q. 1
//www.facebook.com/girlie.vn

BB SHOES
TP.HCM: 126 Nguyễn Trãi, Q. 1
//www.facebook.com/BB-Shoes-Accessories-275630449225513/

Vân Anh Lại

Mục Thời Trang / Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận