Mất khoảng 2.700 lít nước để tạo ra một chiếc áo phông

Không phải ai cũng nhận ra ngoài những rác thải nhựa gây hại cho môi trường, thì ngành công nghiệp thời trang cũng “tiếp tay” khiến thiên nhiên ngày càng “kiệt sức”

Thời trang bền vững không chỉ được hiểu là thời trang thân thiện với môi trường; mà còn thể hiện ở nhiều yếu tố khác như: tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, tiết kiệm tài nguyên.

Theo đó, các nhà sản xuất sẽ chọn các phương án giảm thiểu nguyên liệu bị loại bỏ; hay sử dụng chất liệu an toàn có nguồn gốc và quá trình sản xuất không gây hại đến thiên nhiên. Các chất liệu của thời trang bền vững có thể kể đến như organic cotton, linen, lụa, sợi tre, sợi gai dầu, tơ sen; sợi tái chế tự nhiên, da nhân tạo, da thuần chay bắt nguồn từ thực vật. Thời trang bền vững còn sử dụng công nghệ giảm thiểu độc tố, tiết kiệm nước sạch và thời gian; trân trọng giá trị nguồn nhân lực; tạo ra các sản phẩm dùng được lâu dài.

Tại sự kiện thời trang bền vững “Labels: stay conscious”; các tín đồ sành điệu V-biz đều tỏ ra hào hứng khi được “sờ tận tay” các trang phục; vải vóc đại diện cho xu hướng thời trang bền vững. Bà mẹ hai con Lâm Thúy Nhàn chia sẻ cô vô cùng ủng hộ thông điệp mà sự kiện đưa ra vì thời trang bền vững đang được làng mốt thế giới quan tâm hơn cả.

Ngành công nghiệp thời trang đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường. Nước thải của việc nhuộm, quy trình xử lý vải cũng làm ô nhiễm nguồn nước sạch lớn. Nếu muốn sở hữu một chiếc món đồ nào đó; bạn hãy cân nhắc chọn những sản phẩm tử tế; thân thiện với thiên nhiên.

Có lẽ bạn chưa biết, phải tiêu tốn khoảng 2.700 lít nước để làm ra một chiếc áo phông cotton bình thường và phải mất 7.000 lít nước để sản xuất một chiếc quần jeans.

Concept store đa thương hiệu Labels: cho biết mục đích của việc tổ chức sự kiện thời trang bền vững “Labels: stay conscious” với hy vọng có thể góp phần thay đổi nhận thức của một bộ phận giới trẻ, những tín đồ thời trang.

Những hành động trên cho thấy định hướng của Labels không chỉ hướng đến cái đẹp mà còn thể hiện ý thức; trách nhiệm của những người yêu thời trang. Concept store hiện có 21 thương hiệu quốc tế; trong đó có 3 thương hiệu đặt trọng tâm kinh doanh thời trang bền vững; 18 thương hiệu còn lại cũng cam kết tạo ra dòng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tiếp Thị Gia Đình 

Bình luận