Trào lưu nhãn hàng làm phim ngắn, MV quảng bá sản phẩm: Giữa cơn lốc thịnh suy (P. 2)

Truyền hình thực tế đổ bộ kéo theo cuộc chạy đua thị phần quảng cáo, trong đó các thương hiệu quốc tế trở thành đích ngắm

Nhãn hàng làm phim ngắn: Khi mọi việc dần ngoài tầm kiểm soát

Nam diễn viên Việt Kiều C thì bị vợ cấm nhận lời quay phim ngắn quảng cáo cho sản phẩm viên nang tăng cường sinh lý. Lý do mà cô vợ chân dài này đưa ra là vì quá ngán ngẩm với cách làm việc, thực hiện của ekip.

Thay vì có nội dung để khán giả chú ý; nhãn hàng buộc chồng người đẹp cầm viên nén và thoại: “Trước đây tôi bị yếu sinh lý. Nay nhờ có viên nén X nên vợ tôi khen rất nhiều”. Thực tế, chân dài này cho biết ảnh có bị gì về chuyện ấy đâu. Thương lượng thay đổi câu thoại không được. Người đẹp quyết định rút chồng ra khỏi dự án.
Cứ thế, nhiều phim ngắn ra đời với nhiều tiếng ta thán; la ó lẫn hoài nghi của dư luận. Thói quen dễ dãi kết hợp tư duy làm phim; thực hiện MV ghi hình sản phẩm nghiệp dư; biến nhiều phim ngắn trượt khỏi ý đồ nhãn hàng muốn hướng đến.

Sự cố mới nhất không thể không nhắc đến chuyến đi bôi bẩn Đà Lạt của Biti’s. Trong phim ngắn Chuyến đi của thanh xuân; hàng loạt ngôi sao mới nổi như Jun Vũ, Will (365), An Vy;… đua nhau dùng sơn quét lên giày; rồi dùng chính sản phẩm vừa bôi trét khắc dấu lên cây.

Những gốc thông, vốn đã vơi đi theo cơn lốc đô thị hoá. Nay tiếp tục khoác lên mình tấm áo không mong muốn. Liệu những khán giả hâm mộ các ngôi sao trẻ này có bắt chước thần tượng bằng cách kém văn minh như đoạn phim định hướng?

Đây cũng là bài học kinh nghiêm dành cho giới nghệ sĩ; khi đối mặt với nhiều lời đường mật; cám dỗ của phía nhãn hàng qua con số cát-sê khủng. Thay vì hợp tác, lao theo lợi nhuận; hãy thận trọng trong cách xuất hiện; quảng bá để góp phần hạn chế kỹ năng dắt dây của nhiều thương hiệu; nhãn hàng muốn quảng cáo bất chấp.

Vô hình trung, nghệ sĩ đã biến uy tín thành nơi buôn chuyện; đánh mất tính định hướng trên hành trình mang vẻ đẹp; tư duy văn minh của nghề đến với khán giả.

Tiếp Thị Gia Đình