Trào lưu nhãn hàng làm phim ngắn, MV quảng bá sản phẩm: Giữa cơn lốc thịnh suy (P. 1)

Truyền hình thực tế đổ bộ kéo theo cuộc chạy đua thị phần quảng cáo, trong đó các thương hiệu quốc tế trở thành đích ngắm

Trào lưu nhãn hàng làm phim ngn, MV trthành xu hướng hin nay.

Trong cơn lc cnh tranh bng hình nh bùng nổ; không ít thương hiu ghi đim bng phim ngn hay vi câu chuyn có ni dung, MV sáng to. Nhưng cũng có nhiu nhãn hàng bkhán gity chay sn phm; vì sai lm trong thông đip; lng ghép hành vi phn cm.

Hin nay, xu hướng nhãn hàng làm phim ngn dày đặc trên sóng truyn hình. Tcác đại gia như Toshiba, Toyota; Đin máy xanh; Oppo, Honda… đến các thương hiệu thời trang, làm đẹp.

Nhãn hàng làm phim ngắn: Tdy ăn bánh, git x, ung rượu…

“MV, phim ngn dng này thường quay đẹp; nhưng đơn gin vbi cnh ln độ đầu tư. Thot nhìn, nhiu khán gicngỡ đây là sn phm mi ca ca sĩ. Stht đây là MV qung bá cho bánh ngt”; đạo din Thái Vũ tha nhn. 

… đến lạm dụng quá đà

Thc tế, rt ít nhãn hãng làm phim ngắn đầu tư vào ni dung. Họ thường chọn cách nói “mt phát vào luôn”; khiến khán gibi thc.

Như trường hp MV Cám ơn cha ca HNgc Hà. MV phát hành vào Ngày ca cha (16/6). Sản phẩm được ekip tung hô là mt sn phm âm nhc ý nghĩa đến t HNgc Hà. Cám ơn cha được đầu tư công phu; có sxut hin ca cha rut của chân dài.

Thế nhưng, ý nghĩa tưởng nhân văn đó li không trn vn. MV còn qung cáo… rượu.

Cm ơn cha ca HNgc Hà b cơ quan qun lý văn hoá xpht 30 triu đồng. Men say li nhun khiến nhiu nghsĩ sy chân.

Gần nhất, ca sĩ Suni Hạ Linh vừa ra mắt MV Thích Rồi Đấy. Sản phẩm được quay 2 ngày tại TP. HCM; với 4 bối cảnh. Nữ ca sĩ thích thú khi lần đầu được quay hình trong máy bay và sân bóng rổ chuyên nghiệp. MV xoay quanh câu chuyện của một cô nàng “cảm nắng” một anh chàng đẹp trai. Cô tìm đủ mọi cách để chinh phục đối tượng.

nhan hang lam phim ngan hinh anh 1
Suni Hạ Linh ghi điểm với MV quảng bá được lồng ghép vừa phải, ca từ đáng yêu.

(Còn tiếp)

Bài: Đinh Quý Anh

Tiếp Thị Gia Đình