Ngon giấc khi ngủ trưa tại văn phòng nhờ 5 điều này

Giấc ngủ trưa tại văn phòng giúp bạn tỉnh táo, phục hồi năng lượng và làm việc tốt hơn. Để có giấc ngủ ngon bạn hãy xem những lời khuyên hữu ích sau đây

ngon giac khi ngu trua tai van phong nho 5 dieu nay hinh anh

Không chỉ mình bạn mà rất nhiều dân công sở, thậm chí là các chính trị gia nổi tiếng cũng từng ngủ gục ngay trên bàn. Vì lẽ đó, các bác sĩ khuyên bạn nên dành thời gian cho một giấc ngủ trưa ngắn sẽ giúp bạn tỉnh táo, cải thiện tâm trạng, tăng sức sáng tạo và năng suất lao động. Để có giấc ngủ trưa tại văn phòng đạt chất lượng thư giãn tốt nhất, bạn hãy lưu ý những lời khuyên hữu ích sau đây từ các chuyên gia nhé.

TÌM HIỂU QUY ĐỊNH VÀ VĂN HOÁ CÔNG TY

ngon giac khi ngu trua tai van phong nho 5 dieu nay hinh anh 1

Trước khi gục đầu xuống bàn và làm một giấc trưa ngon lành, bạn nên tìm hiểu nội quy và văn hóa của công ty. Bởi lẽ, rất nhiều công ty không ủng hộ việc ngủ trưa tại văn phòng đâu. Để nắm rõ những thông tin này, hãy hỏi đồng nghiệp hoặc người phụ trách nhân sự của công ty bạn.

CẮT ĐỨT MỌI TIẾNG ỒN

ngon giac khi ngu trua tai van phong nho 5 dieu nay hinh anh 2

Âm thanh của tiếng cửa, gõ bàn phím hay tiếng ngáy của người khác… có thể làm bạn không ngủ được. Vì vậy, bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của các nút bịt tai. Nếu không thích mang nút bịt tai, bạn hãy đeo tai nghe với những bài nhạc nhẹ yêu thích. Và khi dùng nút bịt tai, nhớ cẩn thận đặt chuông báo thức kẻo muộn giờ làm nhé!

CHUẨN BỊ NƠI NGỦ THẬT THOẢI MÁI

ngon giac khi ngu trua tai van phong nho 5 dieu nay hinh anh 3

Bạn hãy tắt tất cả đèn và máy tính. Nếu bạn có phòng làm việc riêng, hãy đóng cửa và treo bảng “Vui lòng trở lại sau 15 phút nữa”. Nếu không, bạn có thể chợp mắt trên sofa, ghế làm việc hay thảm tập yoga, với gối và chăn cất trong ngăn bàn của bạn. Đeo một chiếc kính ngủ là bạn đã có thể có một giấc ngủ trưa ngon lành rồi đấy.

HÃY CHỈ TẬP TRUNG CHO VIỆC… NGỦ

ngon giac khi ngu trua tai van phong nho 5 dieu nay hinh anh 4

Nhiều người nghĩ ngủ trưa khiến họ có vẻ như chểnh mảng công việc và nhìn không chuyên nghiệp. Hãy gạt bỏ suy nghĩ đó ra khỏi đầu và tập trung vào mục tiêu ngủ thật ngon. Bạn biết không, nhiều danh nhân thế giới như Albert Einstein, Thomas Edison, tổng thống John F. Kennedy… cũng từng ngủ trưa đấy. Thế nên, bạn hãy chợp mắt khoảng 20–30 phút thay vì lướt web hay cập nhật Facebook. Nhưng dù thế nào thì cũng chuẩn bị thật chu đáo để bắt đầu làm việc lại vào buổi chiều đúng giờ nha bạn.

ĐỪNG NGỦ NHIỀU QUÁ

ngon giac khi ngu trua tai van phong nho 5 dieu nay hinh anh 5

Các nghiên cứu khoa học chứng minh một giấc ngủ ngắn từ 10–30 phút sẽ mang đến nhiều lợi ích trong việc giúp bạn tỉnh táo, cải thiện khả năng nhận thức và tránh được việc tồn lưu cảm giác khó chịu, lừ đừ vì ngủ nhiều. Để tận hưởng hết những lợi ích này, bạn hãy thiết lập giờ ngủ và cài đặt báo thức để có thể thức dậy đúng giờ.

Dịch vụ ngủ trưa

• Một trung tâm chăm sóc sức khỏe ở TP. New York (Mỹ) cung cấp dịch vụ ngủ trưa tại văn phòng 40 phút với giá 24 USD trong một buồng riêng biệt.
• Một trung tâm mua sắm ở Bloomington (bang Minnesota, Mỹ) cũng có một khu vực ngủ trưa tương tự dành riêng cho những khách hàng muốn nghỉ ngơi thật thoải mái khi mua sắm với giá 70 cent/phút.

Mục Công sở / Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận