Món Việt Nam sẽ thay thế cho sushi của Nhật trên đất Úc?

Món Việt Nam sẽ thay thế cho sushi trên đất Úc! Đây là mong muốn của anh Bao Hoang, người đã xây dựng một đế chế đồ ăn nhanh Việt Nam trị giá hàng triệu đô-la

VIET-NAM-HINH-ANH-1

Món Việt Nam, cụ thể là với nem cuốn và bánh mì, đã giúp anh Bao Hoang, đồng sáng lập 36 nhà hàng thương hiệu Rolld với hơn 700 nhân viên, thu về gần 40 triệu AUD, khoảng 30 triệu đô-la/năm. Trong đó, nem cuốn Việt Nam rất được ưa chuộng. Mỗi năm Rolld bán được 5–6 triệu chiếc nem cuốn, chiếm đến 50% doanh số của công ty.

Đến nay, Rolld phát triển nhanh chóng, tốc tăng trưởng lên đến 800% và đang có ý định mở rộng chi nhánh ra nước ngoài. “Chúng tôi muốn cung cấp cho thị trường loại thức ăn thay thế cho sushi”, anh Bao Hoang nói. Song anh Bao Hoang khiêm tốn khi được phóng viên yêu cầu so sánh chuỗi nhà hàng của mình với Schnitz, một thương hiệu về đồ ăn nhanh rất thành công có tên trong bảng xếp hạng BRW Fast 100 năm 2015 với doanh thu là 72 triệu AUD.

Cách đây ba năm, Bao Hoang, ông chủ gốc Việt 33 tuổi, đã hợp tác cùng với bạn học Ray Esquieres và người em họ Tin Ly mở công ty kinh doanh đồ ăn Việt tên là Rolld, bán bánh mì, nem cuốn, bún phở, cơm tấm, bánh xèo, gỏi. Công thức nấu món Việt Nam được truyền từ mẹ và dì đã giúp cho nhà vật lý trị liệu gốc Việt, anh Bao Hoang, ở thành phố Melbourne lập nghiệp.

Ông Bao Hoang tại cửa hàng của mình trên đất Úc.
Anh Bao Hoang tại cửa hàng của mình trên đất Úc

Cửa hàng đầu tiên của Rolld mở ở trong ngõ Goldsbrough, thành phố Melbourne với mục tiêu là kinh doanh những món ăn nhanh và lành mạnh. Đối tượng chủ yếu là những khách hàng tiềm năng đến từ các cơ quan ở gần đấy như tòa án quận Deloitte, Ngân hàng Quốc gia Australia, vua gỗ Mallesons và Công ty bảo hiểm CGU.

Kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu nổ ra, các nhà hàng bán đồ ăn nhanh trở thành ngôi sao của lĩnh vực bán lẻ. Sắp tới, Rolld sẽ mở nhà hàng đầu tiên ở bang Nam Australia trong năm 2016 và mục tiêu của Rolld là phải có 100 nhà hàng vào cuối năm 2018. Rolld cũng muốn mở rộng thị trường ở Anh, Mỹ và các nước châu Á.

Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận