MC Huyền Ny chia sẻ 15 món ăn vặt không gây tăng cân

Bạn là chúa thích ăn vặt nhưng lại sợ tăng cân? MC Huyền Ny sẽ chỉ bạn 15 món ăn vặt không gây tăng cân sau đây

    MC Huyen Ny chia se 15 mon an vat khong tang can hinh anh

    Ngoài ba bữa ăn chính trong ngày, có lẽ nhiều bạn gặp khó khăn trong việc chuẩn bị hai bữa ăn phụ một cách nhanh, gọn và khoa học. Ny có 15 gợi ý cho các bạn về các món ăn vặt không gây tăng cân, từ đơn giản đến hơi cầu kỳ, từ ngon vừa đến ngon muốn xỉu. Hai bữa ăn phụ này có cùng tiêu chí với ba bữa ăn chính trong ngày, đó là:

    – NHIỀU rau quả, NHIỀU trái cây, NHIỀU đạm

    – ÍT tinh bột

    – KHÔNG đồ chiên rán

    – KHÔNG nội tạng hay mỡ động vật

    Các bạn có thể làm các món ăn vặt không gây tăng cân ở nhà và mang theo đi làm như Ny hoặc không thì khi các bạn đi làm việc ở ngoài vẫn có thể order đồ ăn ở nhà hàng theo tiêu chí này. Hãy biến ăn uống khoa học thành một thói quen của bạn. Để rồi, đến một lúc nào đó khi chọn bữa ăn phụ, bạn sẽ không còn cần phải nhớ, không cần phải có thực đơn. Đừng kiêng, đừng ép bản thân nhịn ăn vì như thế bạn sẽ KHÔNG BAO GIỜ có được một cơ thể khỏe mạnh như mình mong muốn, bạn nhé!

    1. Salad với cà chua, nửa trái bơ, ít nho khô, hạt hạnh nhân + thịt gà nướng (không da, bỏ mỡ).

    MC Huyen Ny chia se 15 mon an vat khong tang can hinh anh 1

    2. Trái bơ (nên ăn không đường) hoặc sinh tố bơ ít đường và sữa tươi (chọn sữa ít chất béo để tốt cho sức khỏe).

    3. Sinh tố trái cây: chọn 2–3 loại trái cây và xay nhuyễn để uống như dưa hấu, lê, dâu, cam, blueberry, blackberry, dứa, bơ, xoài, mít…
    Lưu ý: Những trái cây ngọt như mít, xoài… chỉ nên dùng với liều lượng vừa phải. Có thể cho thêm hạt chia hoặc flaxseed vào nếu muốn. Những hạt này giàu lượng omega-3, sắt…

    MC Huyen Ny chia se 15 mon an vat khong tang can hinh anh 2

    4. Salad bưởi với tôm và đậu phộng (lạc) bóc vỏ.

    MC Huyen Ny chia se 15 mon an vat khong tang can hinh anh 3

    6. Một tô nhỏ đậu phộng luộc.

    7. Green drink: nước ép bao gồm cần tây, táo, dưa leo, rau bó xôi, một ít gừng và chanh. Có thể bỏ vào 2–3 muỗng xác của rau sau khi xay vào uống chung để tăng chất xơ.

    MC Huyen Ny chia se 15 mon an vat khong tang can hinh anh 4

     

    8. Một nắm tay hạt hạnh nhân, hạt điều và một trái chuối sứ chín.

    9. Một đĩa khổ qua (mướp đắng) xào trứng.

    10. Salad rong biển và mè (vừng) rang.

    MC Huyen Ny chia se 15 mon an vat khong tang can hinh anh 5

     

    11. Nước ép trái cây: cà-rốt, dưa hấu…

    12. Một ly sữa đậu nành khoảng 250ml, chỉ thêm một ít đường nếu thích.

    Bạn hãy chuẩn bị những món ăn vặt không gây tăng cân này mang theo bên mình để luôn có vóc dáng khoẻ mạnh nhé.

    Bài: Huyền Ny

    Mục Huyền Ny chia sẻ / Tiếp Thị Gia Đình

    Bình luận