Mất đồ ở sân bay: Bạn sẽ xử lý tình huống ra sao?

Mới đây, một hành khách chia sẻ, mình bị mất đồ ở sân bay Nội Bài với 1/3 số cherry trong một kiện hoa quả ký gửi. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn sẽ xử lý sao?

mat do o san bay hinh anh

Mới đây, một hành khách tên Cody Vũ chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, khi đi từ Mỹ về Việt Nam qua sân bay Nội Bài, anh bị mất đồ ở sân bay với 1/3 số cherry trong một kiện hoa quả ký gửi. Lúc được phát hiện, thùng cherry có hiện tượng bị mở, được dán lại bằng băng dính màu xám trong khi ban đầu, khi đóng thùng hàng ở Mỹ, thùng cherry đầy và dán bằng băng dính trong.

Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ông không nhận được bất kì phản ánh nào về vụ việc nói trên. Tuy nhiên, Cảng hàng không Nội Bài đã rà soát lại toàn bộ quy trình phục vụ chuyến bay, làm việc với Chi cục Hải quan Nội Bài, đơn vị phục vụ mặt đất VIAGS Nội Bài, hãng hàng không Japan Airlines và các đơn vị có liên quan.

Kết quả kiểm tra rà soát cho thấy, kiện hành lý của hành khách Cody Vũ được dỡ từ thùng hàng AKE90142 và không có dấu hiệu moi móc rách vỡ. Hành lý được đưa thẳng xuống băng chuyền lúc 22 giờ 23 phút và hành khách Cody Vũ đã nhận hành lý, chất lên xe đẩy lúc 22 giờ 27 phút. Tại thời điểm hành khách Cody Vũ nhận hành lý, có đầy đủ nhân viên phục vụ mặt đất, nhân viên của hãng hàng không Japan Airlines tuy nhiên tất cả dây chuyền phục vụ không nhận được bất cứ phản hồi nào của hành khách.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế khẳng định: “Không thể có hành vi can thiệp trái phép vào hành lý của khách (bóc hành lý, lấy trộm hoa quả, dán lại) tại sân bay”.

Phía Vietjet đã lập biên bản cùng Công ty dịch vụ mặt đất HGS – đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài để xác nhận việc thất lạc hành lý của hành khách và thực hiện việc xác minh với các bên liên quan để bồi thường thiện chí cho hành khách theo chính sách dịch vụ của Hãng.

Trong thời gian gần đây, những vụ việc hành khách bị mất đồ ở sân bay xảy ra ngày càng nhiều. TTGĐ sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý tình huống nếu chẳng may bạn rơi vào tình cảnh tương tự.

Cần làm gì khi hành lý bị thất lạc hay mất cắp?

Hành lý bị vỡ khóa, bong băng dính dán…là trường hợp xảy ra khi trong quá trình vận chuyển, hành lý có thể bị mắc hay vướng vào băng chuyền. Tuy vậy, hiện tượng cố tình bẻ khóa, mất đồ đạc trong vali cũng không phải là ít gặp.

Bạn chỉ có thể phát hiện mình bị mất đồ ở sân bay sau khi nhận hành lý khỏi băng chuyền hoặc khi đã về tới nơi. Khi phát hiện phía ngoài hành lý nguyên vẹn nhưng bên trong đã bị mất vài món đồ, hoặc có dấu hiệu rạch vali lấy đồ, bạn cần ngay lập tức báo với bộ phận thất lạc hành lý để báo cáo về những dấu hiệu bất thường của hành lý. Bạn có thể yêu cầu cân lại hành lý, kiểm tra xung quanh hành lý khi nhận, kê khai đặc tính tài sản bị mất…

Sau đó, hãng hàng không vận chuyển cùng cơ quan an ninh xác định xem hàng hóa bị mất ở đâu, mức độ thiệt hại như thế nào để có hướng giải quyết như: tìm lại hay bồi thường cho hành khách.

Phòng chống hiện tượng bị mất trộm hành lý

Để phòng chống hiện tượng bị lấy cắp hay mất hành lý, các bạn nên:

♣ Sử dụng vali cứng với khóa ngầm ở mép thay vì khóa kéo bình thường.

♣ Nếu sử dụng vali thông thường, bạn nên sử dụng màng bọc và dán băng kín vali. Với cách thức này, sẽ mất nhiều thời gian nếu kẻ gian muốn móc đồ trong vali của bạn.

♣ Với thùng hàng ký gửi cũng sử dụng cách thức bọc kín và quấn băng dính phủ kín toàn bộ thùng hàng, kèm theo mác tên, địa chỉ và số điện thoại cụ thể.

Bài: K. Huyền

Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận