Lê Bá Hải Siêu: Đừng hoa mắt với điệp khúc Ngon – Bổ – Rẻ

Một chai nước ép bán bên đường giá 20.000 đồng, hay ly nước ép trong quán giá 100.000 đồng, loại nào thực sự nguyên chất?

Detox (hay detoxification) là phương pháp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể; giúp giảm cân, đem lại tinh thần sảng khoái. Có rất nhiều phương pháp detox để phù hợp với từng nhu cầu khác nhau. Phổ biến nhất là chế độ detox bằng nước trái cây kết hợp rau củ. Lê Bá Hải Siêu Lê Bá Hải Siêu

Trước “ma trận” các loại nước detox bán rộng khắp hàng quán; làm sao để lựa chọn đúng loại nước detox thật sự thanh lọc? Mời độc giả TTGĐ cùng trò chuyện với anh Lê Bá Hải Siêu – người đang sở hữu thương hiệu nước detox Fresh Saigon được nhiều ngôi sao Việt tin dùng.

Lê Bá Hải Siêu


Tiên phong sử dụng công nghệ ép lạnh tại Việt Nam


Gần đây, ngày càng có nhiều người tiêu dùng quan tâm; và lựa chọn cho mình những thực phẩm gắn mác “detox”, “thanh lọc”… Đó có phải là trào lưu, hiệu ứng đám đông không?

Tôi không nghĩ là trào lưu; bởi thực trạng thực phẩm bẩn, môi trường ô nhiễm, tỷ lệ ung thư ở đất nước này đã quá mức báo động. Các cơ quan chức năng dường như bị vô hiệu hóa; và cuối cùng người dân phải tự cứu lấy mình. Họ phải tìm đến thực phẩm sạch, detox để thanh lọc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Hàng quán khắp nơi đều có bán các sản phẩm detox từ trái cây tươi. Họ có được xem là đối thủ của Fresh Saigon không?

Khi start-up Fresh Saigon; mục tiêu của tôi là tạo ra sản phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp; nên tôi không coi họ là đối thủ. Tôi chỉ có một mục tiêu là làm tốt nhất; đặt cho mình những mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Đó là tiên phong tận dụng công nghệ hiện đại – Cold Pressed HPP; để ra những sản phẩm tốt cho sức khỏe, sắc đẹp.

Các sản phẩm đều được chiết xuất, ép hoàn toàn từ thiên nhiên; do đội ngũ chuyên gia R&D giàu sáng tạo tìm tòi những công thức tốt.

Nước trái cây đóng gói, đóng hộp vẫn chưa là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Đa số họ vẫn nghĩ tự làm ở nhà vẫn tốt nhất; mua ở quán chế biến tại chỗ là… tốt nhì. Anh Lê Bá Hải Siêu nghĩ mình cần làm gì để thay đổi tư duy này?

Đó chính là nhiệm vụ mà 2019 chúng tôi đặt ra cho Fresh Saigon: thay đổi nhận thức của người tiêu dùng Việt; về một loại thức uống từ công nghệ ép lạnh đầu tiên có mặt tại Việt Nam; có chất lượng hơn hẳn nước ép tại nhà.

Công nghệ làm thay đổi tất cả những suy nghĩ tưởng chừng là bất di bất dịch. Thực tế công nghệ ép lạnh HPP không còn mới trên thế giới. Nó đang là công nghệ hàng đầu mà các tập đoàn F&B như Starbucks, Pepsi, Coke, Whole Food lựa chọn; cho phân phúc sản phẩm nước ép tươi, thật 100%.

Những bằng chứng khoa học cũng cho thấy; việc ép bằng công nghệ mới này lưu giữ giá trị dinh dưỡng vượt trội; so cách ép thông thường ở nhà hơn 40-50%. Nó còn gia tăng thời gian tươi của sản phẩm lên gấp 1.000 lần; mà không cần sử dụng chất bảo quản. Và đặc biệt là khả năng giữ được chất xơ quý giá; mà những cách ép thông thường phải bó tay.

Cái gì mới, lạ phải thử mới biết. Việc bây giờ, khách hàng đặt một chai nước và uống; họ sẽ cảm nhận được lời tôi nói có chính xác hay không.

Giá bán của Fresh Saigon tương đối cao; phân khúc khách hàng hướng đến là gì?

Tôi không cho rằng giá bán nước ép tươi, thật của mình là cao. Bởi lâu nay người tiêu dùng bị lầm; bởi quảng cáo rằng họ đang uống nước ép tươi, không chất bảo quản; được làm trực tiếp tại chỗ. Giá thành “dọc đường” cũng trên dưới 50.000 đồng. Nếu vào quán cà-phê, bạn phải trả có khi đến 100.000 đồng cho 1 ly nước tương tự. Nhưng bạn có biết, thực chất, ly nước ép bạn uống chỉ có khoảng 20% là nước ép; còn lại là đường và nước đá.

Với Fresh Saigon bạn đang trả cho nước ép tươi thật, nguyên chất; không trả tiền cho đường, chất bảo quản, đá, nước, hương liệu…


Ưu tiên lựa chọn nông sản Việt


Là thương hiệu đầu tiên sử dụng công nghệ HPP; khó khăn và lợi thế của người đi tiên phong ra sao?

Khó khăn đầu tiên là về giá; khi mà đa số chúng ta bị hoa mắt với điệp khúc: ngon, bổ, rẻ; làm cho mình lạc lối và chọn sai sản phẩm. Thay vì trả tiền cho sức khỏe, thì bạn đang trả tiền cho thuốc; bệnh viện ngày càng nhiều hơn.

Chúng tôi bắt đầu bằng nhóm nhỏ khách hàng thực sự quan tâm đến sức khỏe. May mắn trong 2 năm qua, bằng niềm tin mãnh liệt; chúng tôi đã dần tạo được một cộng đồng biết đến; và công nhận giá trị thực của chúng tôi khác biệt so với sản phẩm trên thị trường. Chúng tôi đang nỗ lực để đi cùng với cộng đồng; và phát triển nó ngày càng lớn lên.

Tận dụng nguồn trái cây sẵn có trong nước; anh Lê Bá Hải Siêu có dự định sẽ sử dụng các loại trái nhập khẩu để đa dạng hóa chứ?

Các sản phẩm Fresh Saigon có sử dụng trái cây nhập khẩu như dâu,… Nhưng tôi sẽ ưu tiên lựa chọn nông sản Việt; để gia tăng giá trị cho ngành nông sản; cũng như góp phần nào nâng cao đời sống người dân ở vùng nông thôn.

Còn nguyên liệu nhập khẩu chỉ là phương án 2; khi các trái cây Việt Nam không đáp ứng được yêu cầu về công thức.

Các công thức phối hợp nguyên liệu của Fresh Saigon có cơ sở; hay chứng nhận về chất lượng và độ an toàn không?

Công thức Fresh Saigon do team R&D chuyên nghiệp đang làm R&D cho nhiều công ty; tập đoàn nước ngoài đảm nhận, bên cạnh sự giám sát của chuyên gia người Việt nhiều năm kinh nghiệm.

Sản phẩm của Fresh Saigon lưu thông đảm bảo các tiêu chuẩn gắt gao nhất về an toàn thực phẩm; sản phẩm sản xuất dây chuyền có chứng chỉ ISO 22000 Food safety management systems; dây chuyền ép lạnh HPP thì được đóng chai trong môi trường chân không…

Đến ngay chai đựng sản phẩm chúng tôi cũng nhập khẩu từ Đài Loan; sau khi không thể tìm thấy được nhà sản xuất nào ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu khắt khe của R&D về an toàn với sức khỏe người dùng.

Trước khi ra thị trường sản phẩm đều được đăng kiểm; và công bố theo quy định nhà nước. Chúng tôi luôn hướng đến chất lượng toàn cầu; chuẩn toàn cầu trong từng sản phẩm của mình. Sản phẩm nước ép tươi chúng tôi đạt được yêu cầu Cleanse label: Không đường, không chất bảo quản, không hương liệu và GMO.

Cảm ơn anh Lê Bá Hải Siêu đã chia sẻ.


Thông tin thêm


HPP (High Pressure Processing) là công nghệ chế biến thực phẩm; xử lý bằng áp suất cao nhiệt lạnh xuất hiện đầu tiên tại Nhật năm 1990; và phổ biến toàn cầu từ những năm 2000.

Fresh Saigon có 3 dòng sản phẩm nước ép trái cây tươi hướng đến 3 giải pháp: Detox Weight giảm cân; Detox Beauty Collagen làm đẹp da; và Fit Formula dành cho người tập fitness.

Fresh Saigon được anh Lê Bá Hải Siêu tập trung vào hệ thống e-commerce. Khách hàng có thể đặt hàng qua www.freshsaigon.com; tổng đài (028) 7101 8555, qua Facebook, Zalo hay qua sàn Food Delivery, sàn thương mại điện tử.

Bài: Alex Vo
Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận