Lần đầu tiên “Biệt đội vô địch nhí” Việt Nam tham gia giải CÚP MILO Vô địch Thế giới

Giải CÚP MILO Vô địch Thế giới đã tìm ra 8 cầu thủ nhí tài năng, gồm cả nam và nữ, lên đường tham gia tranh tài cùng bạn bè Quốc tế.

Biệt đội vô địch nhí” gồm 8 cầu thủ nhí tài năng được tuyển chọn từ giải Bóng đá học đường 2019; sẽ chính thức lên đường tham gia giải CÚP MILO Vô địch Thế giới cùng các cầu thủ nhí trên toàn cầu tại sân cỏ Barcelona; Tây Ban Nha từ ngày 30/7/2019 đến 5/8/2019.

8 cầu thủ nhí vinh dự tham gia CÚP MILO Vô địch Thế giới lần này gồm: Đăng Khoa; Tường Vinh; Quang Trí; Nam Trung; Đức Mạnh; Tuấn Phong; Thanh Hằng và Anh Thư.

Ngoài tranh tài tại một giải đấu “có một không hai” cùng các tuyển thủ nhí từ 12 quốc gia khác; 8 em nhỏ trong “biệt đội vô địch nhí” sẽ cùng tham gia tập huấn tại học viện Barca huyền thoại và trải nghiệm môi trường bóng đá quốc tế chuyên nghiệp.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án hợp tác giữa NESTLÉ MILO và Câu lạc bộ bóng đá FC Barcelona (FCB); nhằm thúc đẩy lối sống khỏe mạnh và khuyến khích các hoạt động rèn luyện thể lực cho trẻ em học đường tại khu vực Châu Á; Châu Đại Dương; Châu Phi và Châu Mỹ La Tinh. Sau 3 năm thực hiện; chương trình đã gửi tổng cộng 18 cầu thủ nhí xuất sắc tham gia các trại tập huấn trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp tại Barcelona; Tây Ban Nha.

Năm nay; không đơn thuần là trại tập huấn; lần đầu tiên; mô hình CÚP MILO Vô địch Thế giới được giới thiệu. “Biệt đôi vô địch nhí MILO” đại diện Việt Nam tham gia tranh tài gồm 8 cầu thủ nhí (2 em gái; 6 em trai) đều thuộc lứa tuổi từ 10 – 11 tuổi.

Các em được tuyển chọn từ Giải Bóng đá học đường TP. HCM năm học 2018 – 2019; do NESTLÉ MILO phối hợp với Liên Đoàn Bóng đá TP.HCM tổ chức.

Theo đó; mỗi một cầu thủ nhí đã “đối chọi” hơn 1.600 thí sinh khác đến từ 118 trường tiểu học trên toàn địa bàn TP. HCM. Không chỉ trao cơ hội cho những em có thành tích cao; Liên đoàn Bóng đá TP.HCM còn lựa chọn các em hội tụ đủ các tố chất như: tinh thần đồng đội cao; bền bỉ tôi luyện kỹ năng; quyết tâm khắc phục điểm yếu và đam mê yêu thích trái bóng tròn. Đây cũng chính là 4 giá trị mà NESTLÉ MILO mong muốn mang lại cho tất cả các em nhỏ thông qua các hoạt động thể thao; giúp trẻ sớm trưởng thành và hướng đến thành công trong cuộc sống.

Đổi mới trong cách tổ chức tại một sân chơi quốc tế; CÚP MILO Vô địch thế giới đem đến cơ hội tranh tài giữa các vận động viên nhí trên toàn cầu; được tập luyện với các huấn luyện viên quốc tế và trao đổi văn hóa cùng thiếu nhi các nước.

Đặc biệt hơn; đội hình thi đấu nhóm 5 người với ít nhất một bé nữ trên sân giúp tạo ra một sân chơi lành mạnh và khích lệ cả bé nam và nữ theo đuổi đam mê thể thao.

Theo dõi và đồng hành luyện tập cùng đội tuyển MILO Việt Nam; huấn luyện viên Lương Thế Anh (từ phòng Bóng đá Học đường; Liên đoàn Bóng đá TPHCM) chia sẻ: “Cúp MILO Vô địch Thế giới là cơ hội quý giá và đáng nhớ cho 8 cầu thủ nhí học hỏi về kỹ năng bóng chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Mặc dù chỉ trong 2 tháng hè luyện tập; tôi đã nhìn thấy sự quyết tâm và tiến bộ trong kỹ năng của các em. Tôi tin rằng; giải đấu quốc tế này không chỉ có ý nghĩa với 8 thành viên mà sẽ còn giúp cổ vũ tinh thần bóng đá cho hàng triệu học sinh khác tiếp tục nỗ lực luyện tập và tham gia các giải bóng đá học đường”.

Ông Ali Abbas; Giám đốc ngành hàng MILO và sữa tại công ty Nestlé Việt Nam cho biết: “Là môn thể thao vua đối với mọi độ tuổi trên thế giới cũng như tại Việt Nam; môn bóng đá luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh”.

“Giờ đây; với sự chung tay từ CLB Barcelona và Liên đoàn Bóng đá TPHCM; chúng tôi hi vọng CÚP MILO Vô địch Thế giới sẽ giúp ươm mầm tài năng bóng đá trẻ. Không những thế; Nestlé MILO cũng kỳ vọng chương trình sẽ truyền cảm hứng tới nhiều trẻ em tại các tỉnh thành khác nhau; góp phần đẩy mạnh phong trào thể thao học đường và khuyến khích các bậc phụ huynh cho trẻ chơi thể thao để trẻ học những bài học giá trị.”

Trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam; Nestlé MILO đã và đang tiếp cận tới hơn 2,5 triệu trẻ em Việt Nam để giúp các em có cơ hội tham gia các hoạt động thể thao. Điều này nhận được sự ủng hộ từ gần 350.000 người mẹ cam kết hành động với chương trình “Năng Động Việt Nam” (từ giai đoạn 2016-2019) với nhiều hoạt động thể thao thú vị; hữu ích: Trại hè năng lượng; Ngày hội đi bộ; Hội Khỏe Phù Đổng; giải Vovinam học sinh toàn quốc,..

Xoa Nguyễn

Tiếp Thị Gia Đình