Giảm thiểu rác thải nhựa để bảo vệ môi trường

Tiếp tục sứ mệnh mang đến những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng, năm 2019 chiến dịch vì cộng đồng của trở lại với hoạt động giảm rác thải nhựa – vấn đề môi trường đáng quan tâm nhất hiện nay cùng với sự đồng hành của tổ chức CHANGEVN

Rác thải nhựa, nỗi ám ảnh toàn cầu

Theo báo cáo của tờ National Geographic, 73% rác thải trên biển đang là nhựa. Nghiên cứu của Guardian cũng cho thấy đã có 8,3 tỉ tấn nhựa được sản xuất trên khắp thế giới từ năm 1950 đến nay.

Và cứ mỗi phút trôi qua lại có 2 triệu túi nhựa được sử dụng trên toàn cầu. Hàng triệu túi nhựa được thải ra chỉ sau khoảng trung bình 12 phút được sử dụng, và sau đó nó sẽ mất khoảng 1000 năm để phân hủy.

Những chiếc túi nhựa hay còn được gọi là túi nilon này chỉ có 9% được xử lý tái chế hoàn toàn, 12% được mang đi đốt và đến 79% được thải ra ngoài môi trường, đặc biệt là ở các đại dương. Theo thống kê cứ 1km2 đại dương sẽ tới 46000 túi nhựa, khiến 100.000 động vật biển và 1 triệu chú chim biển đã chết do rác thải nhựa mỗi năm.

ChangeVN và nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa

Được thành lập năm 2013 bởi người Việt Nam đầu tiên đến Nam Cực, CHANGEVN là một trong số ít các tổ chức phi lợi nhuận về môi trường năng động nhất ở TP. HCM. CHANGEVN khuyến khích, thúc đẩy việc gìn giữ và bảo tồn môi trường thông qua giáo dục và truyền thông sáng tạo nhằm thay đổi thói quen và truyền cảm hứng để cộng đồng cùng hành động tại Việt Nam.

CHANGEVN tập trung vào ba lĩnh vực chính:

  • Chống suy thoái môi trường và biến đổi khí hậu,
  • Giảm nhu cầu tiêu thụ động vật hoang dã trái phép, và
  • Khuyến khích phát triển bền vững.

Trong đó mảng môi trường là một điểm nổi bật của CHANGEVN với việc đồng hành với phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org để kêu gọi công chúng ủng hộ năng lượng tái tạo và loại bỏ nhiên liệu hoá thạch nhằm suy giảm sự nóng lên toàn cầu.

Để góp phần giảm rác thải nhựa, CHANGEVN đã thực hiện dự án iChange nhằm giảm tác động của con người lên môi trường. Với thông điệp Vì một Việt Nam không rác nhựa; dự án iChange Plastic được phát động để tuyên truyền giải quyết các vấn đề về nhựa dùng một lần.

Kiehl’s Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường 

Năm 2018, Kiehl’s bắt đầu thực hiện chương trình “Made Better”; thông qua những thay đổi trong quy trình lựa chọn nguyên liệu; đóng gói, tái chế và các hoạt động cộng đồng nhằm tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững.

Cùng John Legend, Kiehl’s giới thiệu mặt nạ đất sét Rare Earth phiên bản giới hạn 50ml. Sản phẩm giữ nguyên công thức có chứa đất sét trắng Amazon được yêu thích; giúp giảm dầu nhờn bề mặt da đến 46.7% (dựa trên kết quả sau 2 giờ giữa không và có sử dụng sản phẩm). Mặt nạ đất sét Rare Earth có khả năng detox và làm sạch sâu; thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện kết cấu làn da; loại bỏ tế bào chết và bã nhờn dư thừa và đặc biệt; với kích thước mới chỉ 50ml với giá bán 600.000 đồng.

Phiên bản giới hạn có những đặc điểm sau:
  • Nguyên liệu Đất Sét Trắng Amazon; được sản xuất và thu mua bền vững.
  • Nhãn dán trên nắp hộp được làm 100% từ túi cà phê và nguyên phế liệu đã qua sử dụng.
  • Hộp làm từ 30% nhựa tái chế.
Nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ; Kiehl’s kết hợp cùng tổ chức phi chính phủ CHANGEVN tổ chức chuỗi hoạt động vì môi trường; kéo dài từ 15/7 đến 31/8.

Sự kiện này đồng thời giúp Kiehl’s truyền tải tinh thần và thông điệp: cùng nhau giúp thế giới tốt đẹp hơn. Không những thế, Kiehl’s cũng sẽ đóng góp 100% lợi nhuận từ việc bán mặt nạ đất sét Rare Earth phiên bản giới hạn 50ml cho cộng đồng thông qua tổ chức phi chính phủ CHANGEVN (với số tiền tối đa là 100 triệu đồng).

Tiếp Thị Gia Đình