Giáng sinh ăn gì để vừa khỏe vừa vui?

Mùa lễ hội đã đến, Tiếp Thị Gia Đình sẽ mách bạn Giáng sinh ăn gì để tinh thần luôn tươi trẻ, phấn chấn và đặc biệt là không lo tăng cân

    Giang sinh an gi hinh anh

    Những món ăn hấp dẫn trong các buổi tiệc cuối năm có thể làm bạn e ngại vì sợ tăng cân, đầy bụng, khó tiêu. Bạn đừng lo, Tiếp Thị Gia Đình mách bạn Giáng sinh ăn gì để vừa bổ dưỡng lại đảm bảo sức khỏe nhé!

    TẠO TÂM TRẠNG HỨNG KHỞI – ăn bánh sô-cô-la

    Những chiếc bánh khúc cây, bánh pudding có sô-cô-la đen là món tráng miệng quen thuộc sau bữa tiệc Giáng sinh. Sô-cô-la đen có chứa nhiều ca cao tạo cảm giác hưng phấn cho hệ thần kinh. Trong 100g sô-cô-la đen chứa tới 410mg ma-giê, nên khi dùng sô-cô-la, bạn có thể vui vẻ hơn.

    ĐANG GIẢM CÂN – hãy chọn thịt gà tây

    Giang sinh an gi hinh anh 01Giáng sinh ăn gì để không tăng cân là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Câu trả lời là Gà tây, đây là món ăn truyền thống trong mỗi dịp Noël. So với các loại thịt khác, thịt gà tây vừa chứa ít cholesterol, chất béo no lại giàu protein. Để yên tâm hơn, bạn chọn thịt ở lườn gà, không ăn da để hạn chế lượng chất béo và ăn tối đa 100g/bữa ăn.

    TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG – ngậm kẹo gậy bạc hà

    Giang sinh an gi hinh anh 02

    Chiếc kẹo hình cây gậy ba-toong với những vằn trắng, đỏ không chỉ là món quà Giáng sinh hấp dẫn của các em nhỏ mà còn là một bài thuốc chữa bệnh. Bạc hà có can-xi, vitamin B và kali, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngừa cảm cúm, cảm lạnh.

    DẠ DÀY CÓ VẤN ĐỀ – đừng bỏ qua bánh gừng

    Giang sinh an gi hinh anh 03Chiếc bánh quy gừng nhỏ xinh trong buổi tiệc Giáng sinh là liều thuốc quý cho những ai bị chứng rối loạn dạ dày. Vị gừng tươi giúp giảm cảm giác đầy hơi, làm ấm bụng và tăng cảm giác thèm ăn. Gừng cũng có tính sát trùng, bạn nhớ nhâm nhi bánh này để ngừa ngộ độc thực phẩm và nhiễm trùng đường ruột nhé!

    TỐT CHO TIM MẠCH – uống rượu vang đỏ

    Giang sinh an gi hinh anh 04Rượu vang đỏ chứa nhiều loại a-xít amin, khoáng chất và vitamin, cơ thể có thể trực tiếp hấp thu được ngay, tốt cho sức khỏe. Trong rượu còn có các chất chống ô-xy hóa giúp bảo vệ niêm mạc của động mạch vành, tốt cho hệ tim mạch. Song, bạn chỉ nên uống 1–2 ly/ngày.

    XUA TAN CƠN BUỒN NGỦ – Ăn nhiều rau quả

    Giang sinh an gi hinh anh 06Để tỉnh táo khi chơi Giáng sinh khuya, từ sáng sớm bạn nên ăn uống nhiều rau quả. Rau quả có nhiều vitamin, dưỡng chất, giữ lượng đường trong cơ thể ổn định, giúp cơ thể có nhiều năng lượng và tỉnh táo, chống lại cơn buồn ngủ.

    KÍCH THÍCH HỆ TIÊU HOÁ – uống nước quế ngay

    Giang sinh an gi hinh anh 07Quế giúp tiêu hóa tốt, giảm lượng khí trong dạ dày. Một ly nước quế ấm sẽ đẩy lui chứng đầy hơi, rối loạn tiêu hóa.
    Cách làm: cho một thìa cà-phê bột quế vào 200ml nước ấm, pha thêm đường hoặc mật ong, khuấy đều, dùng ngay. Bạn cũng có thể dùng thanh quế nhỏ, hãm để uống như uống trà.

    Bây giờ bạn biết Giáng sinh ăn gì rồi nhé. Hãy chuẩn bị một bàn tiệc với nhiều món vừa bổ dưỡng lại đảm bảo sức khỏe thôi nào.

    Bài: LỆ THỦY

    Mục Sức khỏe / Tiếp Thị Gia Đình

    Bình luận