Đà Nẵng: Đường dây nóng tố cáo thực phẩm bẩn đã đi vào hoạt động

Để đối phó với thực phẩm bẩn đang hoành hành, hôm qua (8-8) thành phố Đà Nẵng đã mạnh tay đưa vào hoạt động tổng đài ghi nhận và xử lý vấn nạn này, đem lại niềm tin cho người dân

thuc-pham-ban-hinh-anh-1

Trung tâm Thông tin Dịch vụ công, Sở Thông tin Truyền thông thành phố Đà Nẵng cho biết, hôm qua (8−8) thành phố Đà Nẵng chính thức đưa vào hoạt động đường dây nóng tiếp nhận thông tin của người dân và du khách về thực phẩm bẩn.

Theo đó, tổng đài 1022 sẽ làm nhiệm vụ tiếp nhận các phản ánh về các cơ sở, đơn vị kinh tế tham gia chuỗi canh tác, chế biến, giết mổ sản xuất, cung ứng và kinh doanh thực phẩm… nếu phát hiện họ không thực hiện đúng theo những quy định của pháp luật trong lĩnh vực thực phẩm.

Việc tiếp nhận thông tin về thực phẩm bẩn sẽ bắt đầu từ 7 giờ 30 phút đến 21 giờ tất cả các ngày trong tuần. Sau 21 giờ, các cuộc gọi sẽ được ghi âm và xử lý ngay vào đầu giờ làm việc hôm sau.

Đường dây nóng 1022 được kỳ vọng sẽ là kênh thông tin quan trọng để các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng, kinh doanh thực phẩm. Qua đó, đảm bảo quản lý nghiêm ngặt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Không chỉ được biết đến như một thành phố du lịch với những địa danh nổi tiếng như bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, cầu quay Sông Hàn, cáp treo Bà Nà… Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống vì đã luôn nỗ lực mang đến cho người dân cuộc sống bình yên và khẳng định bản sắc của riêng mình.

Hy vọng các địa phương khác cũng có những động thái tích cực khi tổng đài tố cáo thực phẩm bẩn 1022 để người dân giảm bớt nỗi lo về thực phẩm bẩn đang tràn vào bữa cơm mỗi gia đình.

Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận