Chiếc hộp bí mật của Marion Vigot

Mong muốn giúp mọi cô gái Việt tiếp cận và sở hữu những chiếc hộp mỹ phẩm làm đẹp, một cô gái người Pháp đã lập nên Ma Belle Box, thương hiệu beauty box đầu tiên tại Việt Nam

Hẹn nhau trong một buổi cà-phê sáng, Marion Vigot xuất hiện trong diện mạo tươi sáng, rạng ngời thường thấy ở những cô nàng thích chăm chút dung mạo. Chào tôi bằng âm mũi đặc trưng của giọng Pháp, Marion ngồi xuống và lôi ra trước mắt tôi những chiếc hộp nhỏ xinh, ẩn chứa đầy những bất ngờ bên trong.

Beauty box (chiếc hộp làm đẹp) là một chiếc hộp gồm nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau và được nhà phân phối gửi định kỳ đến khách hàng. Tại các nước mà hình thức beauty box đã phổ biến như Anh, Mỹ, Pháp, Canada… chi phí trung bình để sử dụng dịch vụ này từ 10 đến 100 đô-la Mỹ, một mức giá khá tiết kiệm so với việc tự mua mỹ phẩm. Tại Việt Nam, loại hình này còn khá xa lạ. Một cô gái mới gặp, một hình thức kinh doanh mới mẻ đang bày ra quanh mình, sự tò mò trong tôi lại trỗi dậy, dẫn tôi vào cuộc trò chuyện đầy thú vị với Marion Vigot, một người yêu và trân quý vẻ đẹp phụ nữ.

Chào Marion, bạn đến Việt Nam lâu chưa và tại sao bạn lại chọn hình thức beauty box để bắt đầu việc kinh doanh tại đây?

Tôi đến Việt Nam đã hơn ba năm rồi, nhưng Ma Belle Box thì chỉ vừa xuất hiện chưa đầy hai năm thôi. Tôi là một người khá nhạy cảm với những gì liên quan đến mỹ phẩm và làm đẹp. Khi đến đây lần đầu, tôi rất ngưỡng mộ nét đẹp và sắc diện tự nhiên của những cô gái Việt Nam.

Nhưng bạn biết đấy, công việc ngày càng căng thẳng, môi trường sống ngày càng ô nhiễm và khắc nghiệt, một vài cô bạn của tôi bắt đầu gặp vấn đề về làn da. Khi thực hiện công cuộc giữ gìn và bảo vệ nhan sắc, họ loay hoay giữa quá nhiều thông tin và sản phẩm làm đẹp quanh mình. Thậm chí, có người còn không biết da mình thuộc loại gì và phù hợp với sản phẩm nào.

Marion Vigot hình ảnh 1

Cũng tại Việt Nam, tôi nhận thấy ngành công nghiệp làm đẹp đang phát triển nhanh chóng. Thế nhưng, sự bùng nổ của mạng xã hội khiến thông tin sản phẩm làm đẹp lắm khi mập mờ và thổi phồng thiếu chuẩn xác. Để giúp các bạn gái lựa chọn những sản phẩm thật sự tốt, an toàn, tôi hợp tác với các nhãn hàng mỹ phẩm uy tín Việt Nam.

Tôi muốn mang đến cho các cô gái cơ hội trải nghiệm nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau theo một cách thức beauty box hoàn toàn mới, gần gũi và đáng tin cậy.

Ý tưởng mới mẻ, Marion Vigot nghĩ điều gì ở chiếc hộp làm đẹp sẽ thu hút các cô gái?

Điều tối quan trọng đầu tiên chính là chất lượng và nguồn gốc mỹ phẩm. Bạn không phải lo về điều này, vì các nhãn hàng chúng tôi kết hợp đều là các thương hiệu lớn, có uy tín của thế giới và cả Việt Nam.

Nhiều người bảo đừng đánh giá quyển sách chỉ qua cái bìa, nhưng với tôi, sách hay phải đi kèm bìa đẹp thì mới đủ làm tôi thỏa mãn. Đó là lý do vì sao cứ hai tháng một lần, chúng tôi sẽ cùng nhau tìm kiếm cảm hứng và lên ý tưởng để thay đổi thiết kế và chủ đề của beauty box.

Điều làm tôi hào hứng nhất khi giới thiệu chiếc hộp này đến khách hàng của mình chính là việc họ sẽ không bao giờ biết được ở trong đó có gì cho đến khi tự tay mình mở ra. Mọi thứ đều bí mật. Yếu tố bất ngờ này khiến beauty box không đơn thuần chỉ là một bộ sản phẩm làm đẹp bình thường mà hơn cả, chúng tôi muốn người nhận nghĩ về nó như một món quà đặc biệt từ một người bạn thân thiết, luôn quan tâm đến họ trong từng khoảnh khắc, từ những tiểu tiết.

Marion Vigot hình ảnh 2

Mọi thứ đều bí mật, làm sao bạn biết được khách hàng có thực sự phù hợp với mọi sản phẩm trong hộp?

Đó không phải là thách thức quá lớn đâu. Hầu hết các sản phẩm chúng tôi cho vào hộp đều có thành phần tự nhiên, không gây kích ứng, tuyệt đối an toàn với sức khỏe cũng như hoàn toàn phù hợp với mọi loại da. Nếu các cô gái có những yêu cầu đặc biệt về sản phẩm, chúng tôi luôn hỏi thăm và ghi nhận khi họ đặt hàng. Chúng tôi cũng chủ động thay đổi sản phẩm để đảm bảo trải nghiệm hoàn thiện nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, trên trang web và kênh mua sắm của mình, chúng tôi còn tạo ra hồ sơ thông tin vẻ đẹp cá nhân (beauty profile) cho từng khách hàng. Mọi cô gái đều có thể cung cấp những thông tin liên quan tới đặc điểm, tính chất, nhu cầu, sở thích, nguyện vọng… của mình vào hồ sơ. Chúng tôi sẽ lưu trữ và phân tích để mang đến họ chiếc hộp làm đẹp định kỳ lý tưởng nhất.

Hãy làm đi, hãy thực hiện nó đi, đừng lo sợ gì cả. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi! – Marion Vigot chia sẻ

Marion Vigot có sợ ai đó sẽ thất vọng khi mở chiếc hộp làm đẹp của họ ra không?

Có chứ! Chúng tôi biết rằng với cách thức làm đẹp này, mình không thể làm hài lòng 100% khách hàng được. Thế nên công việc của chúng tôi là phải liên tục thay đổi và đa dạng hóa sản phẩm để giảm thiểu tối đa những sự thất vọng đó.

Như tôi đã nói, Ma Belle Box là một người bạn làm đẹp của các cô gái. Một tình bạn gắn kết lâu bền không thể tránh được những phút giận hờn vu vơ, đúng không? (cười). Từ lúc cho ra mắt chiếc hộp đầu tiên đến bây giờ, mọi phản hồi của khách hàng đều được chúng tôi ghi nhận. Thật may mắn khi hầu hết đều là những phản hồi tốt.

Marion Vigot hình ảnh 3

Tôi nghe bạn dùng “chúng tôi” nhiều hơn là “tôi”, bạn có thể chia sẻ về những người cộng sự của mình không?

Họ rất tuyệt vời! Bạn biết đấy, chúng tôi chỉ là một nhóm nhỏ, nhưng với chung một đam mê về làm đẹp, chúng tôi đã cùng nhau làm nên nhiều thứ mà có khi cả một đội ngũ đông đảo cũng phải vất vả mới có thể hoàn thành.

Mọi thứ mà chúng tôi làm đều hoàn toàn mới, nên từ bối cảnh thị trường, thói quen tiêu dùng cho đến tâm lý khách hàng, cách thức thanh toán… đều trở thành những khó khăn cần chúng tôi hợp sức mới vượt qua được. Nhìn lại những gì mà Ma Belle Box đã đạt được sau chưa đầy hai năm, tôi nghĩ công sức lớn nhất thuộc về những người đồng nghiệp đáng yêu này.

Nếu được gặp lại bạn cách đây hai năm, bạn có lời khuyên gì để nói với Marion Vigot-hai-năm-về-trước không?

Hãy làm đi, hãy thực hiện nó đi, đừng lo sợ gì cả. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi! (Cười).

Khi bắt đầu một điều gì đó lớn lao trong cuộc đời, ngoài đam mê, tôi thường lấy yếu tố con người làm trọng điểm. Đầu tiên, tôi tìm kiếm sự hướng dẫn từ những người đi trước. Sau đó, tôi tìm kiếm sự đồng tâm từ cộng sự. Cuối cùng, tôi tìm kiếm trong nội tại những gì mình chưa phát huy hết.

Nếu bạn muốn làm gì đó thì hãy cứ làm đi, cứ bắt đầu bằng những điều cơ bản nhất. Chúng ta đang sống trong thời đại mà ở đó, tiền bạc chưa chắc quyết định mọi thứ và internet thì gần như miễn phí mà, sao phải sợ?

Marion Vigot hình ảnh 4

Ngoài kinh doanh và làm đẹp, có điều gì khác làm Marion Vigot thích khi ở Việt Nam?

Có chứ! Khi có thời gian rảnh, tôi thích chạy xe máy vòng quanh thành phố, gặp gỡ bạn bè và làm quen với những con người mới cũng yêu thích làm đẹp như tôi. Khen thì có vẻ thừa nhưng tôi phải nói rằng đồ ăn Việt Nam rất ngon, món tôi thích nhất là bánh canh. Hương vị rất tuyệt!

Cám ơn sự chia sẻ của Marion Vigot. Chúc Ma Belle Box sẽ ngày càng thành công.

Thông tin thêm:

Mỗi phiên bản chiếc hộp Ma Belle Box được thiết kế sáng tạo theo từng chủ đề gồm 5 đến 8 sản phẩm. Thêm vào đó là một cuốn cẩm nang làm đẹp gồm những mẹo hay và một chiếc túi đựng mỹ phẩm xinh xắn, tiện lợi.
Không chỉ trong làm đẹp, các lĩnh vực khác như tạp chí, mỹ thuật, thời trang, ẩm thực… cũng rất ưa chuộng hình thức này vì tính độc đáo, đa dạng và hiệu ứng quảng bá tốt.
Thông tin chi tiết về chiếc hộp làm đẹp định kỳ, truy cập website: www.mabellebox.com hoặc fanpage: www.facebook.com/MaBelleBox.

Bài: Lê Lộc
Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận