8 bí quyết để luôn tràn trề năng lượng

Những mẹo đơn giản nhưng giúp tinh thần hứng khởi, cơ thể tràn trề năng lượng để sẵn sàng cho một ngày bận rộn

1. Hạn chế online ban đêm

Cơ thể con người dễ bị ảnh hưởng bởi những luồng sáng xung quanh. Khi não bộ bị kích thích nhiều giờ liền bởi các thiết bị điện tử, bạn sẽ khó ngủ ngon. Bạn cũng không nên nhìn vào màn hình điện thoại, laptop trong vòng 30 phút đến 1 giờ sau khi thức giấc. Những mẹo này giúp bạn cảm thấy thư giãn, giảm thiểu những mệt mỏi trong ngày để cơ thể tràn trề năng lượng.

tran-tre-nang-luong-001

2. Bữa sáng đầy đủ

Một quả chuối và một cốc nước ấm giúp bạn khởi đầu ngày mới nhanh hơn một tô phở hay 1 chiếc bánh mì. Những bữa ăn nhẹ trước bữa trưa sẽ giúp bạn giữ năng lượng ổn định trước khi đến bữa ăn tiếp theo, cơ thể từ đó cũng tươi tỉnh, tràn trề năng lượng.

3. Hình dung các mục tiêu

Não bộ mỗi người xử lý hình ảnh và các mục tiêu nhanh hơn bất kỳ yếu tố nào đến nghìn lần. Khi hình dung những việc cần phải làm trong ngày, cơ thể bạn sẽ phản ứng lại để hoàn tất các mục tiêu đã đề ra vào đầu ngày mà không cảm thấy quá tải hay khó khăn.

4. Nghe nhạc

Nghe nhạc khi đang làm việc giúp cơ thể thúc đẩy bạn vượt qua những quãng thời gian thiếu năng lượng, một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên nghe nhạc không lời, nhạc cổ điển để kích thích sự phát triển của não bộ, giảm stress, cho cơ thể tràn trề năng lượng.

tran-tre-nang-luong-003

5. Lập kế hoạch

Lập danh sách những việc cần làm giúp bạn sắp xếp và hoàn thành công việc đúng tiến độ. Khi thường xuyên lập danh sách, bạn sẽ đạt đến “cảnh giới” hoàn toàn tin tưởng vào những ghi chú cũng như các dự định công việc. Việc này giảm thiểu sự căng thẳng cho não bộ khi bạn phải cố nhớ xem việc tiếp theo mình nên làm làm gì,

6. Đi bộ

Thể dục thể thao giúp giải phóng erdophin, giảm thiếu hóc-môn cortisol gây căng thẳng cho cơ thể. Thể dục cũng giúp bạn kích thích cơ, các dây thần kinh để bộ não hoạt động hiệu quả. Đi bộ ăn trưa là cách tập thể dục giữa giờ hiệu quả, giúp bạn vượt qua một ngày làm việc nhiều căng thẳng mà vẫn tràn trề năng lượng.

tran-tre-nang-luong-004

7. Đi loanh quanh

Ngồi nhiều không tốt cho sự sáng tạo. Cơ thể con người thực hiện nhiều phản ứng hóa học và vật lý trong quá trình bạn ngồi. Kết quả: những người ngồi nhiều luôn cảm thấy kém tập trung, ít năng lượng. Sau mỗi 20–30 phút ngồi làm việc, bạn hãy đứng lên đi loanh quanh trong văn phòng khoảng 5 phút. Cách này giúp chúng ta thử giãn để tập trung cao hơn, mang đến hiệu quả công việc như mong muốn.

8. Khởi động bộ não giữa ngày

Bạn có trải qua cảm giác việc thì “đầy đầu” nhưng mình không có “hứng” làm việc chưa? Các nhà khoa học đã chứng minh đây là hội chứng xao nhãng của dân công sở. Khi việc quá nhiều, người ta thường có xu hướng né tránh thay vì đối mặt và giải quyết từng vấn đề một. Những lúc như thế, các chuyên gia khuyên bạn có thể đi bộ quanh văn phòng, nói chuyện cùng đồng nghiệp hoặc leo thang bộ trong công ty để tái sinh năng lượng.

Theo MBG

Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận