7 nguyên liệu cho món sinh tố để có vóc dáng đẹp

Bạn thắc mắc trong chế độ ăn uống, làm sao để có vóc dáng đẹp? Hãy bổ sung thêm 7 nguyên liệu “thần thánh” sau đây trong món sinh tố hay dùng

    Bạn ưa trái cây và ghiền món sinh tố? Bên cạnh một chế độ ăn lành mạnh, bạn hãy dùng sinh tố, món ưa thích của mình để có vóc dáng đẹp. Với bí quyết riêng, món sinh tố của bạn sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, cân bằng lượng đường trong máu, thúc đẩy quá trình tăng cơ và giảm mỡ trong cơ thể. Muốn như thế, theo các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới, bạn chỉ cần cho thêm vào món sinh tố các thành phần có công dụng như trên. Tiếp Thị Gia Đình mời bạn tham khảo các nguyên liệu sau đây nhé!

    1. Để có vóc dáng đẹp hãy chọn sinh tố bột trà xanh matcha

    Với những bạn chưa quen mùi vị trà xanh, bạn bắt đầu với việc thử cho 1 muỗng cà-phê bột trà xanh matcha vào ly sinh tố dừa rồi trộn. Khi quen dần, bạn có thể cho thêm theo ý thích.

    Trà xanh giúp tăng sự trao đổi chất đến khoảng 4% một ngày, nhờ các thành phần caffeine và chất chống ô-xy hóa epigallocatachin gallate (EGCG).

    2. Dùng sinh tố giấm táo

    de co voc dang dep hinh anh 1

    Sinh tố táo: Xay đều 1/2 ly nước dừa, 1 muỗng cà-phê giấm táo, 1 muỗng cà-phê vani, 1/2 hũ sữa chua, 1/2 muỗng cà-phê bột quế, 1/2 quả táo thái nhỏ, 3/4 đá (có thể đong bằng hũ sữa chua).

    Giấm táo được chế biến bằng cách lên men nước táo, giúp ổn định lượng đường trong máu, nhờ đó ngăn ngừa sự thèm ăn. Đồng thời, a-xít axetic trong giấm có thể cản trở cơ thể hấp thu tinh bột. Bạn cũng nên cho thêm quế để tăng độ nhạy của insulin, giúp cho chất bột đường đi đến tạo tế bào thay vì tích trữ thành mỡ.

    3. Sinh tố bơ hạnh nhân

    Để có vóc dáng đẹp, hãy thử món sinh tố chuối với bơ hạnh nhân, bạn nhé!

    Với sự kết hợp của chất đạm (protein), chất xơ và a-xít béo không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe, bơ hạnh nhân là món bổ sung hiệu quả sau một buổi vận động. Nghiên cứu mới cho thấy dùng 2,5 muỗng bơ hạnh nhân/ngày giúp làm giảm cholesterol, chất béo ở bụng và chu vi vòng eo.

    4. Sinh tố bột ớt

    Đang có phong trào mì cay, sao bạn không thử món sinh tố hơi cay lạ miệng? Món sinh tố ngọt và cay nhiệt đới bao gồm dứa, bơ, chút gừng và một ít bột ớt. Ớt có chứa một hoạt chất là capsaicin, có thể tạm thời tăng sự trao đổi chất, khiến cơ thể sản sinh nhiều nhiệt hơn và đốt cháy nhiều calorie hơn.

    5. Sinh tố bơ

    Để có vóc dáng đẹp, hãy thử sinh tố bơ-mojito (thêm chanh, lá bạc hà). Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn giúp làm giảm sưng viêm, mỡ bụng và trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, bơ chứa nhiều chất xơ (khoảng 14g chất xơ/quả bơ), cũng giúp tăng cảm giác no và cải thiện độ nhạy insulin, giảm khả năng trữ chất béo.

    de co voc dang dep hinh anh 2

    6. Sinh tố có bột protein

    Lượng cơ của cơ thể là một nhân tố đóng góp vào mức độ trao đổi chất. Và lượng cơ này phụ thuộc nhiều vào lượng chất đạm cơ thể tiêu thụ (cùng quá trình vận động). Chất đạm cũng cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn so với các chất tinh bột (bột đường). Nếu bạn đang giảm cân, hãy cân nhắc việc mua bột protein như whey protein, làm từ sữa bò, và cho vào món sinh tố theo liều lượng hướng dẫn trên bao bì.

    7. Sinh tố hạt chia

    Hạt chia làm đậm thêm về cả độ sánh và hương vị cho món sinh tố. Món hạt này còn là nguồn rất giàu chất a-xít alpha-linolenic, một loại chất béo omega 3 có nguồn gốc thực vật, kích thích hormone leptin no, bật tín hiệu cho cơ thể đốt cháy chất béo thay vì trữ chúng thành mỡ. Bạn có thể thử món sinh tố việt quất và quả điều, thêm vào hạt chia.

    Huy Khôi
    Tiếp Thị Gia Đình

    Bình luận