6 thực phẩm sạch cần chi trả nhiều hơn vì lợi ích sức khỏe của bạn

Môi trường, thực phẩm ngày càng ô nhiễm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng vẫn có những thực phẩm sạch tốt cho sức khỏe mà bạn nên chi tiền

thuc pham tot cho suc khoe hinh anh

Không phải cứ là thực phẩm hữu cơ đắt tiền thì sẽ có nhiều lợi ích hơn. Nhưng trong một số trường hợp, lựa chọn rẻ hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Dưới đây là 6 thực phẩm sạch tốt cho sức khỏe của bạn:

1. Cá hồi tự nhiên

Cá hồi tự nhiên không chỉ giảm đáng kể các độc tố độc hại tiềm ẩn như polychlorinated biphenyls (PCBs). Nó cũng cung cấp một lượng lớn dinh dưỡng cho bạn. Cá hồi tự nhiên chứa một nửa chất béo và calo ít hơn 32% so với cá hồi được nuôi trồng. Nó cũng cung cấp một lượng cao các khoáng chất như can-xi, kali và sắt. Thêm vào đó, một số nghiên cứu cho thấy omega-3 được tìm thấy trong cá hồi tự nhiên có chất lượng cao hơn.

2. Rau và trái cây không chứa thuốc trừ sâu

Không phải mọi sản phẩm cho vào giỏ hàng của bạn đều phải hữu cơ. Tốt nhất bạn nên chọn những loại trái cây và rau quả thông thường như quả bơ, hành tây, hoặc măng tây, vì chúng có khả năng chống chịu sâu bệnh (vì thế chúng ít bị phun thuốc trừ sâu hơn) hoặc vì da hoặc vỏ của chúng không thể ăn được. Tuy nhiên, cần lưu ý một số loại trái cây và rau hữu cơ có xu hướng giữ lại các loại thuốc trừ sâu như táo, nho và dâu tây.

3. Bơ hữu cơ, kem và phô mai

Hữu cơ không chỉ quan trọng đối với một số trái cây và rau quả. Theo FDA, chất độc môi trường như dioxin có xu hướng tích tụ trong mỡ động vật như các sản phẩm từ sữa, có thể gây nguy hiểm cho bệnh tim, tiểu đường, ung thư và sinh sản. Rất khó để tránh các chất ô nhiễm hoàn toàn (chúng tồn tại trong không khí, nước và đất), nhưng bạn có thể giảm thiểu đáng kể các chất độc hại bằng sữa hữu cơ.

4. Thịt bò ăn cỏ

So với thịt bò ăn hạt, thịt bò ăn cỏ là một sự lựa chọn tốt hơn, có thể giúp cải thiện sức khỏe tim và chống lại chứng viêm. Đó là vì bò ăn cỏ có chất béo bão hòa thấp hơn và có lượng omega-3 cao hơn, nhiều vitamin chống ô-xy hóa như vitamin E.

5. Dầu ép lạnh hoặc dầu ép

Mặc dù danh sách các thành phần trên chai ô liu hoặc dầu hạt cải không bao gồm bất kỳ hóa chất lạ hoặc chất bảo quản, nhưng chúng vẫn được xử lý ở nhiệt độ cao. Hầu hết các loại dầu được tinh chế cao − nghĩa là chúng được xử lý ở nhiệt độ cao có thể tiêu diệt các chất chống ô-xy hóa có lợi. Quá trình chiết xuất cũng có thể sử dụng hexane, một dung môi hóa học liên quan đến các vấn đề thần kinh. Dầu ép lạnh và dầu ép, mặc dù đắt hơn, nhưng được sản xuất ở nhiệt độ thấp mà không có hóa chất, vì vậy chúng giữ lại nhiều chất dinh dưỡng và không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

6. Dưa chua và bắp cải lên men tự nhiên

Có thể bạn đã nghe nói dưa chua và bắp cải là một nguồn cung cấp probiotic. Hầu hết các loại đồ chua đều được ngâm từ giấm, không phải qua quá trình lên men. Và ngay cả khi chúng được lên men, việc thanh trùng sẽ giết chết vi khuẩn tốt. Để có những lợi ích tốt nhất, hãy mua dưa chua và bắp cải được lên men tự nhiên.

Trần Thúy

Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận