6 lợi ích của quả anh đào khi bạn ăn mỗi ngày

Bạn có biết lợi ích của quả anh đào đối với sức khoẻ chưa? Quả anh đào có hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng cao nên nó sẽ khiến bạn bất ngờ với những lợi ích sau

loi ich cua qua anh dao hinh anh

Anh đào là một loại cây thuộc họ hoa hồng, là loại quả phổ biến ở nhiều nước phương Tây

Thành phần dinh dưỡng (trong 140g anh đào)

– Quả anh đào không chứa chất béo, cholesterol và na-tri.

– Chứa 90kcal, 3g chất xơ.

– Cung cấp 16% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày, cùng với một số loại vitamin và khoáng chất khác như vitamin A, K, can-xi, ka-li, sắt, đồng, kẽm.

– Hàm lượng ka-li cao 260mg.

– Anthocyanin trong quả anh đào có tác dụng bảo vệ tim và các mô xung quanh.

– Boron giúp duy trì sự cân bằng canxi và tăng cường sức khỏe xương, ngăn ngừa bệnh loãng xương.

– Quả anh đào chứa melatonin có tác dụng điều hòa chu kì ngủ và giảm tác động của lệch múi giờ.

– Quả anh đào chứa hàm lượng cao phytosterol, vốn được biết đến với khả năng làm giảm lượng cholesterol có hại trong cơ thể, giảm nguy cơ tim mạch.

loi ich cua qua anh dao hinh anh 01Sử dụng anh đào mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

LỢI ÍCH CỦA QUẢ ANH ĐÀO

1. Nguồn cung chất chống oxi hóa

Giảm nguy cơ ung thư và vấn đề tim mạch cũng như hạn chế tác hại của các gốc tự do là một trong những lợi ích của quả anh đào. Bởi quả anh đào chứa hàm lượng cao chất chống oxi hóa, mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, trong đó có tác dụng. Chất chống oxi hóa trong quả anh đào còn có tác dụng hạn chế các dấu hiện của lão hóa. Mỗi loại anh đào có hàm lượng chất chống oxi hóa khác nhau, tuy nhiên anh đào chua có hàm lượng cao nhất, hơn cả việt quất.

2. Giảm cân

Quả anh đào chứa 75% nước, khiến nó trở thành sự lựa chọn tốt cho việc giảm cân. Lượng calorie thấp và lượng nước cao giúp bạn có cảm giác no lâu. Hàm lượng cao chất xơ của anh đào cũng hỗ trợ đáng kể quá trình giảm cân và giảm lượng cholesterol có hại trong máu.

3. Cung cấp melatonin

Anh đào có chứa melatonin – một hợp chất sản sinh từ não hỗ trợ cho chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Do đó ăn quả anh đào giúp tăng lượng melatonin trong cơ thể, cải thiện tình trạng mất ngủ. Các nhà khoa học cũng chứng minh lợi ích của quả anh đào là giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi do lệch múi giờ. Một lưu ý là anh đào chua chứa nhiều melatonin hơn anh đào ngọt.

4. Giảm đau và chắc xương

Quả anh đào chứa hàm lượng cao anthocyanin – thành phần tạo màu cho quả. Anthocyanin có tác dụng giảm các cơn đau do viêm khớp và bệnh gout. Quả anh đào cũng chứa boron giúp chắc xương khi ăn cùng thực phẩm có magie và canxi.

5. Giảm nguy cơ đột quỵ

Nghiên cứu của Viện Sức khỏe Đại học Michigan còn cho thấy lợi ích của quả anh đào chua trong vấn đề tim mạch là nó tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo và glucose nhờ chất Anthocyanin, do đó giảm tình trạng cholesterol cao, tăng huyết áp và tiểu đường.

6. Ngăn ngừa ung thư ruột

Nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Michigan cho thấy tác dụng ngăn ngừa ung thư ruột của anh đào chua nhờ khả năng làm giảm sự hình thành của các chất gây ung thư nhất là từ mỡ động vật.

Lưu ý khi sử dụng quả anh đào

– Với lượng calorie thấp, anh đào thích hợp để sử dụng như một món ăn nhẹ, tuy nhiên bạn nên chú ý không ăn quá nhiều anh đào nếu đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân bởi có thể dẫn đến những tác động không mong muốn như dư lượng calorie nên nạp vào, quá nhiều chất xơ trong một lúc gây trướng bụng, tiêu chảy…

– Protein trong quả anh đào có khả năng gây dị ứng, vì vậy những người có triệu chứng dị ứng với nho, táo, đào, mơ,… nên thận trọng khi sử dụng anh đào.

Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận