500 triệu trong thẻ ATM Vietcombank “biến mất” một cách lạ lùng

Vụ việc một phụ nữ tại Hà Nội mất 500 triệu trong tài khoản Vietcombank dù không tiến hành giao dịch một lần nữa làm dấy lên những lo lắng về dịch vụ ngân hàng trực tuyến

Mới đây, chị H.T.N Hương (P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội) đã phản ánh lên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) về việc 500 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của chị “mất hút” không rõ lí do.

Cụ thể, vào gần 13 giờ ngày 5−8−2016, dù không giao dịch gì nhưng tài khoản của chị Hương bỗng dưng bị trừ 100 triệu đồng. Đến hơn 17 giờ cùng ngày, tài khoản trên lại tự động thực hiện thêm 3 giao dịch qua Internet banking, mỗi giao dịch trừ thêm số tiền 100 triệu đồng nữa. Tổng cộng tài khoản của chị bị trừ 500 triệu đồng. Đồng thời chị Hương cũng nhận được tin nhắn từ ngân hàng báo số dư tài khoản qua email, nhưng không báo bằng tin nhắn mã OTP như thường có khi giao dịch.

Thấy số tiền lớn trong tài khoản bỗng dưng “không cánh mà bay”, chị Hương đã gọi điện cho Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản.

Cho đến sáng ngày 8−8, sau khi yêu cầu chị Hương làm đơn tra soát, phòng giao dịch của Vietcombank ở Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) đã chuyển lại số tiền 300 triệu đồng cho chị Hương. 200 triệu đồng còn lại của chị Hương vẫn “biến mất”.

Sáng 12−8, theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, cơ quan này đã yêu cầu Vietcombank phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ phản ánh của khách hàng và sẽ sớm có thông tin chính thức.

Trong những ngày qua, Vietcombank cũng liên tục gửi tin nhắn và thư điện tử khuyến cáo khách hàng của mình phòng tránh rủi ro trong giao dịch và sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Hiện có nhiều phương thức được kẻ gian sử dụng để lừa đảo khách hàng, như giả mạo cán bộ Vietcombank lừa chuyển tiền, làm giả thông báo hoặc màn hình đăng nhận tài khoản VCB-iB@nking …

“Khách hàng tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ, như tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch OTP, mã kích hoạt Smart OTP, địa chỉ email và thông tin cá nhân cho bất kỳ ai và bất kỳ hình thức nào”, đại diện Vietcombank khuyến cáo.

Tiếp Thị Gia Đình 

Bình luận