10 nhầm tưởng trong thể thao bạn cần phải ngừng tin ngay!

Hiện nay, việc đến phòng gym hay tập yoga, tự tập thể dục tại nhà là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, có nhiều thứ không đúng nhưng nhiều người lại tin sái cổ và nghĩ rằng như thế là đúng. Đó là những nhầm tưởng gì? Mời bạn cùng xem!

nham tuong trong the thao hinh anh

Dưới đây là những nhầm tưởng trong thể thao mà bạn cần xem xét lại.

Nhầm tưởng: Việc cơ bắp bị đau trong khi tập chứng tỏ việc tập luyện đạt hiệu quả.
Sự thật: Cơn đau do chấn thương nhỏ tác động đến các thớ cơ gây ra.

Nhầm tưởng: Sự kéo căng giúp làm giảm việc đau nhức cơ bắp.
Sự thật: Sự kéo căng là cần thiết để thư giãn cơ bắp.

nham tuong trong the thao hinh anh 4

Nhầm tưởng: Bạn càng luyện tập nhiều thì kết quả gặt hái được càng cao.
Sự thật: Nhân tố quan trọng nhất chính là chất lượng luyện tập chứ không phụ thuộc vào thời gian luyện tập.

Nhầm tưởng: Bạn cần tập luyện bất cứ khi nào có thể.
Sự thật: Thời gian nghỉ giữa các bài tập nên kéo dài lên tới 2 hoặc 3 ngày.

Nhầm tưởng: Các bài tập sức mạnh làm cho một người phụ nữ trông kềnh càng.
Sự thật: Các bài tập sức mạnh làm cho một người phụ nữ trông gọn gàng và đẹp hơn.

nham tuong trong the thao hinh anh 1
Nhầm tưởng trong thể thao phổ biến của mọi người là khi tập luyện thì không cần chú ý đến chế độ ăn uống

Nhầm tưởng: Nếu bạn tập thể dục, chế độ ăn uống của bạn không quan trọng.
Sự thật: Kết quả mong muốn chỉ có thể đạt được nếu bạn ăn uống lành mạnh.

Nhầm tưởng: Luyện tập trong khi mặc trang phục bằng cao su tổng hợp sẽ giúp đốt chất béo.
Sự thật: “Hiệu ứng nhà kính” này có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.

Nhầm tưởng: Bạn và bạn của bạn có thể cùng tập một bài tập và đều cho kết quả như ý.
Sự thật: Chương trình tập luyện nên được thiết kế riêng cho tất cả mọi người.

nham tuong trong the thao hinh anh 3

Nhầm tưởng: Chiếc cân sẽ tiết lộ kết quả luyện tập của bạn.
Sự thật: Sử dụng thước đo là cách tốt nhất để theo dõi sự tiến bộ của bạn.

Nhầm tưởng: Trong giai đoạn đầu tập luyện, bạn sẽ giảm cân ở các khu vực như đùi, mông, eo…
Sự thật: Trong giai đoạn đầu tập luyện, cơ thể bạn sẽ đốt chất béo ở các khu vực mà bạn không nhắm đến.

Hoàng An
Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận