10 mẹo để cải thiện tâm trạng sau vài phút

Sẽ có hôm, bạn cảm giác cả thế giới như chống lại mình hoặc mãnh liệt mong muốn có đĩa bay rước mình về hành tinh khác. Đó có thể là vì bạn chưa thử các mẹo cải thiện tâm trạng “ngon, bổ, rẻ” dưới đây

1. Nghe bài hát yêu thích, ngâm nga theo điệu nhạc. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra răng, các bản nhạc tươi vui, lời ca tích cực sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm stress hiệu quả.

2. Tắm là mẹo cải thiện tâm trạng hiệu quả. Nước sẽ giúp cuốn trôi muộn phiền và năng lượng tiêu cực trong bạn. Khi đang bực bội, khó ở trong người, việc tắm luân phiên nước nóng – lạnh cũng là cách để “hạ hỏa” nhanh hơn.

3. Xem video. Các nhà khoa học tại Đại học Western Orlando đã chỉ ra rằng, những người thường xem các video hài hước thường có khả năng sáng tạo cao và khả năng giải quyết vấn đề nhanh. Chưa kể việc xem video còn mang đến cho bạn những tràng cười sảng khoái, xua tan muộn phiền.

4. Nuôi thú cưng. “Chồng thì chưa có nhưng chó phải có một con”, đây không còn là câu nói vui nữa, bởi thú cưng mang đến nhiều liệu pháp tinh thần hơn bạn tưởng tượng. Thú cưng là những người bạn luôn ở bên cạnh, lắng nghe khi bạn buồn. Chỉ cần nhìn chúng ngoan ngoãn, nũng nụi trong lòng chủ nhân và vỗ về bạn là bạn đã cảm thấy điềm tĩnh, hạnh phúc hơn.

cai-thien-tam-trang-001

5. Ôm. Một chiếc ôm thật chặt với người yêu, người thân, chiến hữu… giúp ta nhanh chóng phục hồi năng lượng. Chúng mang đến cho ta cảm giác bình yên và vững lòng trước những chông gai cuộc sống.

6. Thở sâu. Mỗi khi cảm thấy “dục hỏa công tâm” hay chán nản, hãy thử ngồi lại và hít thở sâu trong một vài phút. Các nghiên cứu khoa học cho biết hít thở sâu là liệu pháp giảm stress tự nhiên, giúp giảm đi những hóc-môn ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng.

7. Viết. Hãy viết, diễn đạt cảm xúc của mình bằng câu chữ. Đây cũng là cách để giải phóng cảm xúc tiêu cực. Viết nhật ký, đoạn thơ hay những trích dẫn yêu thích… rồi dán chúng ở văn phòng làm việc, phòng ngủ… là những cách giúp ta thêm yêu đời, cải thiện tâm trạng.

8. Luyện tập. Những bài tập thể dục nhẹ sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích cơ thể sản sinh erdorphin, một loại hóc-môn cải thiện tâm trạng, cho ta yêu đời thêm.

9. Offline. Sign out các tài khoản mạng xã hội, tận hưởng những gì đang diễn ra trước măt. Một nghiên cứu cho thấy lướt mạng xã hội nhiều và liên tục chỉ tổ khiến bạn stress thêm thôi.

10. Đi chân trần trên cỏ non, trên bờ biển, đã bao lâu rồi bạn chưa tận hưởng cảm giác này? Hành động “em đi trên cỏ non” giúp bạn cảm giác mối kết nối với mẹ thiên nhiên, sản sinh năng lượng tích cực, cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể và giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận