10 điều người thành công thường làm trước bữa ăn sáng

Những người thành công có nhiều điểm giống nhau. Hãy cùng xem cách dùng thời gian trước bữa sáng của các CEO. Bạn có thói quen giống họ?

10-dieu-nguoi-thanh-cong-thuong-lam-truoc-bua-sang-hinh-anh

Dậy sớm và tập thể dục

Có đến khoảng 90% CEO thức dậy trước 6 giờ sáng mỗi ngày và họ dành thời gian để tập thể dục. Điều này giúp hạn chế stress, đốt cháy năng lượng và mang lại giấc ngủ ngon vào buổi tối.

Tập trung cho dự án quan trọng nhất

Buổi sáng yên tĩnh rất lý tưởng để bạn có thể tập trung vào dự án quan trọng mà không bị cắt ngang. Bạn cũng có thể viết tiểu thuyết hoặc sáng tạo nghệ thuật khoảng một giờ mỗi sáng.

Dành thời gian cho gia đình

Đọc sách với con, nấu ăn, làm đồ thủ công hay trò chuyện đầu ngày với cả nhà là thói quen của nhiều người thành công.

Kết nối với bạn đời

“Giao ban” trước bình minh là cách tuyệt vời để nạp năng lượng cho ngày mới. Ngoài ra, hai người cũng có thể trò chuyện, mát-xa cho nhau để thêm gần gũi.

Kết nối với bạn bè qua buổi cà-phê sáng.

Nếu khéo thu xếp, bạn có thể cùng lúc gặp nhiều người.

Thiền định

Có rất nhiều nghiên cứu đã đề cập đến lợi ích của thiền cho sức khỏe như: luyện sự tập trung, giúp xả stress để tinh thần minh mẫn. Bạn có thể thiền trước và sau ngày làm việc.

Viết ra điều làm họ biết ơn

Đây là cách rất tốt để tập trung và có cái nhìn đúng đắn khi đối mặt với mọi việc có thể xảy đến trong ngày.

Lên kế hoạch cho ngày làm việc

Lập một checklist cho những công việc bạn sẽ hoàn thành trong ngày mới. Bạn cũng có thể dành thời gian xây dựng chiến lược kinh doanh khi tinh thần minh mẫn, sảng khoái.

Kiểm tra e-mail

Việc trả lời e-mail thường mất nhiều thời gian. Bạn có thể dành hẳn một đến hai tiếng đồng hồ để lướt hộp mail, sau đó tắt hẳn phần mềm mail để không bị làm phiền khi làm việc. Liên tục trả lời e-mail trong ngày làm việc có thể làm phân tán sự tập trung của bạn.

Người thành công thường nhận nhiều e-mail

Cập nhật tin tức

Khi đến công sở, người thành công đã định hình được thế giới đã thay đổi thế nào và có biến cải phù hợp cho chiến lược kinh doanh nếu cần thiết.

Bình luận